วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2554

มั่นใจชนะ "แอนนี่" "ฟิล์ม"งดตอบโต้"ยูมิน"เมิน"สมยศ"บุกศาลแฉ

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 2554 ที่ผ่านมา เวลา 09.00 น. ณ ห้องพิจารณาคดี 804 ศาลอาญา รัชดา นักร้องหนุ่ม ''ฟิล์ม'' รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ได้เดินทางมาพร้อมทนายความ เพื่อเบิกความไต่สวนมูลฟ้องในฐานะโจทก์ ในคดีที่ฟิล์มยื่นฟ้อง นางสาวรุ่งนภา แก้วไทรหาญ หรือ ''แอนนี่ บรู๊ค'' ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากกรณีที่ แอนนี่ บรู๊ค พาบุตรชายไปให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ต่อว่า โจทก์ หรือ "ฟิล์ม-รัฐภูมิ" ไม่มีคุณธรรม ไม่มีความรับผิดชอบต่อจำเลย หรือ แอนนี่ บรู๊ค และบุตรชาย แต่ความเป็นจริงแล้ว บุตรของจำเลยไม่ใช่บุตรของโจทก์
   
อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าของวันเดียวกันนี้ ''สมยศ ศรีสมบูรณ์'' อดีตนักข่าวบันเทิงซึ่งก่อนหน้านี้เคยยืนยันเป็นผู้ชักนำฟิล์มเข้าสู่วงการ ได้เดินทางมาปรากฏตัวที่ศาลอาญา โดยเจอ "ฟิล์ม-รัฐภูมิ" ชั่วครู่ก่อนที่นักร้องหนุ่มจะยกมือไหว้และขึ้นลิฟต์ไปที่ห้องพิจารณาคดี จากนั้นสมยศจึงได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงวัตถุประสงค์ในการเดินทางมาในครั้งนี้ว่า
   
''แค่มาบอกให้น้องรู้ว่าน้องต้องรู้จักวิธีการพูด ไม่ใช่ว่าเกิดมาเป็นคนดังแล้วอยากพูดอะไรก็ได้ว่าสื่อมวลชนจะเชื่อทุกคน แต่คนธรรมดาคนต้อยต่ำอย่างผมมีความจริงแล้วทำไมผมจะพูดไม่ได้ แล้วผมไม่เคยทำร้ายไม่เคยมีปัญหากับฟิล์มหลังจากดันให้ฟิล์มเป็นดาราไปฝากให้เล่นหนังกับพี่พจน์แล้ว ฟิล์มก็ทำงานเองรับงานเองไม่เคยบอกผมผมก็ไม่ว่า แต่พอมีปัญหาอะไรต่างๆ ผมก็ไปช่วยเหลือทุกครั้ง 


อย่างในกรณีที่ครั้งหนึ่งประมาณปี 45 ที่เขาเคยมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องชกต่อย เอาเป็นว่ามันเป็นเรื่องเรื่องหนึ่งซึ่งผมมีเอกสารอยู่ในนี้ (หยิบเอกสารมาให้นักข่าวดู) ให้พี่ๆ นักข่าวไปสืบดูแล้วกัน ผมทราบจากแม่เขาว่าน้องมีข่าวในหนังสือพิมพ์ ในฐานะที่ผมอยู่ในวงการนักข่าวเหมือนกันในสมัยนั้น ถ้าผมไม่ใช่ตัวจริงถ้าผมไม่ได้ทำจริงแล้วผมจะมีเรื่องพวกนี้มั้ยครับ 9 ปีที่ผ่านมา เมื่อข่าวลงไปแล้วแม่เขาโทร.มาให้ผมไปช่วยแก้ข่าว ผมก็บอกว่าถ้าในหน้าบันเทิงผมยังพอรู้จักกันได้ในหลายๆ เล่มเพราะเราทำข่าวมาก่อน แต่ถ้าในหน้าที่ไม่ใช่หน้าบันเทิงเนี่ยผม
ช่วยลำบาก"
   
"แล้วมีอยู่ครั้งหนึ่งที่เขาหนีผมไปแกรมมี่โดยที่ไม่บอกผม แล้วผมคุยกับเขาว่าถ้ามีงานหรือเซ็นกับแกรมมี่ฟิล์มจะต้องบอกพี่ด้วยในฐานะ ที่พี่เป็นผู้จัดการฟิล์ม ชักนำฟิล์มเข้าสู่วงการ แต่ฟิล์มก็ไม่เคยบอก แม่ฟิล์มก็ยืนยันว่าจะบอก แต่มันก็ผ่านไปจนถึงวันที่ข่าวมันลงไปเนี่ย เรื่องนี้ผมก็ไม่ทราบ แล้วฟิล์มก็ไม่ได้ทำเทปกับแกรมมี่ แล้วจากนั้นผมจึงพาฟิล์มมาที่อาร์เอส ซึ่งถ้าฟิล์มจะปฏิเสธว่าผมไม่ได้พาฟิล์มมาอาร์เอส ถ้าสาบานไปฟิล์มก็ตายเปล่า ผมพามาถึงอาร์เอสเสร็จแล้วหลังจากนั้นผมก็เหมือนไม่มีค่าไม่มีตัวตน แต่ไม่เป็นไรครับ บางคนว่าผมโง่ที่ไม่มีสัญญา แต่ไม่เป็นไรครับผมยอมเป็นคนโง่แล้วให้ฟิล์มฉลาดไปก็ได้''
   
ขณะที่การไต่สวนคดีของฟิล์มใช้เวลาในการดำเนินการไปเกือบ 3 ชั่วโมง ก่อนที่หนุ่มฟิล์มจะเดินลงมาที่หน้าศาล แต่ขอไม่เปิดเผยรายละเอียด โดยอ้างว่าในส่วนของตนไม่สามารถบอกอะไรได้ เพราะว่าเรื่องทุกอย่างขึ้นอยู่กับศาลและทนายความหมดแล้ว ขณะที่ ''สุพรรณ เสือหาญ'' ทนายความของ ''ฟิล์ม-รัฐภูมิ'' เปิดเผยว่า
   
''มันอยู่ในศาลแล้วครับหน้าที่ของเราคือทำความจริงให้ปรากฏ แล้วขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลเราคงพูดอะไรไม่ได้ เราคงต้องนำเสนอความจริงและต้องรอดูกันต่อไป มันเป็นคดีกันมันก็แน่นอนอยู่แล้วครับว่าเขาต้องพูดอีกอย่าง เราก็ต้องเอาความจริงมาว่ากัน ทนายทำงานก็คิดว่ามั่นใจนะครับเราเอาความจริงมาพูดกันดีกว่า เราเอาหลักฐานมาพิสูจน์ได้ด้วยความจริง เราไม่พูดด้วยคำพูดเรามีหลักฐาน โดยศาลจะนัดอีกครั้ง 12 ก.ค. นี้ ว่าศาลรับฟ้องหรือไม่ครับ''
   
จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงถามถึงกรณีที่ ''สมยศ ศรีสมบูรณ์'' เดินทางมายังศาลในวันนี้ ซึ่งนักร้องหนุ่มกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า 


''ก็งงนะครับ จริงๆ ผู้หลักผู้ใหญ่ของผมก็เยอะนะครับ ทุกคนผมก็ให้ความเคารพทั้งสิ้น แต่จริงๆ ประชาชนทุกคนรู้อยู่แล้วว่าใครคือผู้ปลุกปั้นผม ก็คือ พี่พจน์ อานนท์ เป็นผู้ปลุกปั้นผมอย่างเป็นทางการอยู่แล้ว มันก็มีอยู่แค่นี้น่ะครับ จริงๆ เรื่องนี้พูดไปมันก็เท่านั้นน่ะครับ ทุกคนรู้กันอยู่แล้วถามผมไปผมก็ตอบเหมือนเดิมว่าคือพี่พจน์แล้วก็เป็นทางการ มากๆ แล้วตอนนี้ก็เฮียฮ้อครับ''
   
นอกจากนี้ หนุ่มฟิล์มยังกล่าวถึงประเด็นที่สมยศกล่าวว่าช่วยฟิล์มที่เคยมีข่าวทะเลาะวิวาทเมื่อหลายปีก่อน โดยฟิล์มยอมรับว่าตนเคยมีทะเลาะวิวาทจริงแต่เรื่องที่เคลียร์ให้นั้นไม่มี แต่อย่างใด
   
จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึง กรณีที่  ''ยูมิน'' ทวิกานต์ กุลชล ออกมายืนยันโต้คำพูดของฟิล์มที่ออกมาบอกว่าไม่เคยคบหากัน แค่คนรู้จัก ว่ายังไงตนก็ยืนยันว่าเคยคบหากับฟิล์ม พร้อมฉะว่าเป็นลูกผู้ชายหรือเปล่า ที่สำคัญสาวยูมินยังพูดในทำนองว่าตนเองก็ไม่ได้โง่ ถึงจะไม่รู้ว่าการคบหากันกับการรู้จักกันธรรมดานั้นเป็นแบบไหน เรื่องนี้นักร้องหนุ่มรีบส่ายหัว ขอไม่ตอบใดๆ เกี่ยวกับตัวคู่กรณีทั้งสิ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น