วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2554

แฟนโห่ไล่"ไวน์เฮาส์" เมาแอ๋ขึ้นคอนเสิร์ต ยกเลิกทัวร์อลหม่าน

อนาคตมืดหม่นลงทุกที เอมี่ ไวน์เฮาส์ นักร้องสาวโซลชาวอังกฤษ ถูกแฟนเพลงชาวเซอร์เบีย โห่ไล่ระงมหลังจากเมาแอ๋หมดสภาพขึ้นแสดงคอนเสิร์ต ที่กรุงเบลเกรด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เดือดร้อนทีมจัดการของเธอต้องตัดสินใจประกาศยกเลิกการทัวร์ที่ตุรกี และกรีซ ในสัปดาห์นี้ เนื่องจากหวั่นใจว่าสถานการณ์อาจเลวร้ายจนควบคุมไม่อยู่

ไวน์เฮาส์ วัย 27 ปี ประเดิมการทัวร์ยุโรป 12 รอบของเธอ ที่คาเลเมจเดน พาร์ค ในกรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยคลิปที่ผู้ชมถ่ายนำมาลงในเว็บไซต์ YouTube จะเห็นว่าเธอเดินเมาเป๋ออกมาจากด้านหลังเวที แล้วมาทรุดตัวนั่งบนลำโพงหันหลังให้คนดู จนต้องให้คอรัสหนุ่มเข้ามาช่วยพยุง ก่อนที่วงแบ็กอัพจะเริ่มอินโทรเพลง ''Just Friends'' แต่เธอร้องแบบคนเมาจนฟังเนื้อร้องไม่ออก และเปลี่ยนมาเป็นร้องกึ่งพูดแทนในช่วงกลางจนกระทั่งจบเพลง
    
ตลอด 90 นาทีของโชว์ ไวน์เฮาส์ ที่ทำไมโครโฟนหล่น หยุดร้องเป็นช่วงๆ และเดินกลับเข้าไปด้านหลังเวที 2-3 รอบ ปล่อยให้คอรัส และวงแบ็กอัพแก้ไขสถานการณ์ตามยถากรรม โดยคลิปวิดีโอคอนเสิร์ตใน YouTube บางอัน จะได้ยินเสียงโห่ของผู้ชมกว่า 20,000 คนที่บางรายสุดทนตะโกนเปลี่ยนชื่อเธอจาก ''เอมี่'' ให้เป็น ''แชมมี่'' (น่าละอายใจ)
    
ทำให้บรรดาสื่อเซอร์เบีย รุมกระหน่ำนักร้องสาวชาวเมืองผู้ดีแบบจมดิน โดยหนังสือพิมพ์เดอะ บลิช พาดหัวว่า ''คอนเสิร์ตที่ย่ำแย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเบลเกรด'' หลังจากแฟนเพลงหลายคนต้องเสียเงินซื้อตั๋วที่มีราคา 40 ยูโร (ราว 1,700 บาท) ทั้งที่รายได้เฉลี่ยต่อเดือนในประเทศของพวกเขาอยู่ที่ 300 ยูโร (ราว 13,000 บาท) เท่านั้น อีวาน่า บิลิช 1 ในผู้ชมคอนเสิร์ต ระบายความไม่พอใจกับนักข่าวว่า ''มันเลวร้ายมาก เธอควรจะยกเลิกการแสดงทั้งหมดมากกว่าปรากฏตัวในสภาพแบบนั้น''
    
ความล้มเหลวในการพยายามคัมแบ็กของนักร้องสาวที่อัลบั้ม ''Back to Black'' เคยคว้า 5 รางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ ในปี 2008 ทำให้เอาต์ไซด์ ออร์แกไนเซชั่น บริษัทพีอาร์ของเธอ ออกมาประกาศยกเลิกการแสดงที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี ในวันจันทร์ที่ 20 มิถุนายนนี้ และกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ในอีก 2 วันข้างหน้า
    
แถลงการณ์ที่ถูกส่งออกมาเผยว่าทีมงานจะพยายามแก้ไขปัญหาเร็วที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ โดยคอนเสิร์ตต่อไปของเธอจะกลายเป็นที่บิลเบา ประเทศสเปน ในวันที่ 8 กรกฎาคม ก่อนจะปิดทัวร์ที่กรุงบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย ในวันที่ 15 สิงหาคม พร้อมขอโทษบรรดาแฟนเพลงใน 2 ประเทศที่ต้องแคนเซิลคอนเสิร์ตไป ''เรารู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ถึงจะมีความเชื่อมั่นว่าเธอต้องการทำหน้าที่ครั้งนี้ให้สมบูรณ์แบบ แต่เธอยอมตกลงกับฝ่ายจัดการที่จะไม่แสดงเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเธอ และเดินทางกลับบ้าน''
    
หลังจากซิงเกิล ''Rehab'' และ ''Back to Black'' กลายเป็นเพลงฮิตขึ้นชาร์ตทั่วโลก ในปี 2007 ไวน์เฮาส์ เริ่มมีปัญหาติดเหล้า และยาเสพติดที่เริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ หลังจากเธอได้ เบล็ค ฟีลเดอร์-ซีวิล มาเป็นสามี ในปี 2007 และเพิ่งถูกส่งตัวเข้ารับการบำบัดอาการติดแอลกอฮอล์ ในคลินิกที่กรุงลอนดอน เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จนทำให้ระหว่างทัวร์ครั้งนี้ทีมงานต้องคุมเข้มสั่งให้เจ้าหน้าที่โรงแรมทุก แห่งเก็บเครื่องดื่มมึนเมาออกจากห้องของเธอ และผู้ติดตาม แต่ท้ายที่สุดเธอก็เมาปลิ้นอยู่ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น