วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เศรษฐีจ่าย138ล้านประมูล ''ชุดมาริลีน''

เด็บบี้ เรย์โนลด์ อดีตนักแสดงชื่อดังวัย 79 ปี นักสะสมของที่ระลึกในวงการภาพยนตร์ ตัดสินใจนำของสะสมแห่งความทรงจำกว่า 600 ชิ้น ออกมาประมูล หนึ่งในนั้นรวมถึงชุดสวยที่ มาริลีน มอนโร ดาราดาวค้างฟ้าผู้ล่วงลับ สวมใส่ในฉากคลาสสิก ''กระโปรงเปิด'' จากหนังฮิตเรื่อง ''The Seven Year Itch'' ปี 1995 ที่มีเศรษฐีนิรนามใจป้ำประมูลไปไว้ครอบครองในราคากว่า 4.6 ล้านดอลลาร์ (ราว 138 ล้านบาท)

นอกจากชุดของมาริลีนแล้ว ชุดขาว-ดำ ที่เรียบร้อยกว่า ที่ ออเดรย์ เฮ็ปเบิร์น สวมเล่นหนังเรื่อง ''My Fair Lady'' ก็ถูกประมูลไปในราคาสูงถึง 3.7 ล้านดอลลาร์ (ราว 111 ล้านบาท) แต่หากรวมค่าธรรมเนียมต่างๆ ที่ต้องจ่ายให้ทางสำนักประมูลแล้ว ชุดของมาริลีนจะมีราคาสูงขึ้นเป็น 5.6 ล้านดอลลาร์ (ราว ล้านบาท) ขณะที่ชุดของออเดรย์ จะอยู่ที่ตัวเลข 4.5 ล้านดอลลาร์ (ราว ล้านบาท)
    
ฉากคลาสสิกดังกล่าวของมาริลีนในหนังของผู้กำกับ บิลลี่ ไวล์เดอร์ กลายเป็นชอตที่ไม่มีใครไม่เคยเห็น เมื่อ มาริลีนในชุดเดรสสวยไปยืนคร่อมตะแกรงรถไฟใต้ดิน ที่พอรถไฟวิ่งมาจะเกิดลมพัดทำให้ประโปรงเธอเปิดโชว์ความเซ็กซี่อย่างน่า อัศจรรย์ ส่วนของอื่นๆ ที่ถูกนำมาประมูล ก็จะมีอาทิ กีตาร์ตัวที่ จูลี่ แอนดรูว์ส เล่นในหนัง ''The Sound of Music'' ถูกประมูลในราคา 140,000 ดอลลาร์ (ราว 4.2 ล้านบาท) ขณะที่เครื่องประดับศีรษะที่ อลิซาเบธ เทย์เลอร์ สวมใน ''Cleopatra'' ได้ราคา 100,000 ดอลลาร์ (ราว 3 ล้านบาท)      
    
เรย์โนลด์ เริ่มต้นการเป็นนักสะสมเมื่อ 40 ปีก่อน จากการตระเวนตามงานประมูลที่เหล่าสตูดิโอหนัง ทั้ง เอ็มจีเอ็ม และ ฟ็อกซ์ จัดขึ้น จนเธอมีของสะสมมากกว่า 3,500 ชิ้น แต่การนำของมาประมูลก็ทำลายความฝันของเธอเช่นกัน โดยกาสิโนกึ่งโรงแรมกึ่งพิพิธภัณฑ์ของสะสมของเธอที่ ลาส เวกัส ปิดตัวลง และเธอวางแผนย้ายพิพิธภัณฑ์ไป เทนเนสซี่ แต่จากการเปิดเผยของ ท็อดด์ ฟิชเชอร์ ลูกชายของเธอบอกว่าเพื่อรับประกันโปรเจกต์จากการล้มละลาย พวกเขาต้องขายของสะสมเพื่อสร้างความพอใจให้ธนาคารผู้ให้เครดิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น