วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

"เบ็คแฮม" สุดตื้นตันร่วมพิธีเสกสมรส

เดวิด เบ็คแฮม นักฟุตบอลซูเปอร์สตาร์ดังชาวอังกฤษ ซึ่งควงแขน วิคตอเรีย ศรีภรรยา มาร่วมพระราชพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลี่ยม กับ เคท มิดเดิลตัน เมื่อวันศุกร์ที่ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ยอมรับว่า ตื่นเต้นยินดีเป็นที่สุดที่ได้รับเชิญให้มาร่วมพิธีวิวาห์สะท้านโลกในครั้ง นี้ด้วย หลังจากที่สนิทสนมกับรัชทายาทลำดับ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ อย่างมากๆ ในช่วงที่ร่วมงานกับพระองค์ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดศึกฟุตบอลโลก 2018 ของเมืองผู้ดีที่ไม่ประสบความสำเร็จในบั้นปลาย

กองกลางลอสแอนเจลีส แกแล็กซี่ ทีมลูกหนังเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐอเมริกา ที่เหินฟ้ามาจากแอลเอ กล่าวผ่านวิดีโอเทปที่เจ้าตัวลงทุนนำมาโพสต์ไว้ในหน้าเว็บไซต์ ''เฟซบุ๊ก'' เครือข่ายสังคมออนไลน์ของตนเอง ว่า ''ผมคิดว่าพระราชพิธีเสกสมรสเป็นอะไรที่มหัศจรรย์ และน่าทึ่งจริงๆ ประเทศของเราจำเป็นต้องมีสิ่งนี้ ประเทศของเราต้องการสิ่งนี้ พสกนิกรแห่งสหราชอาณาจักรต่างรักใคร่และเทิดทูนราชวงศ์กันโดยถ้วนหน้า''

ผมเคยได้เข้าเฝ้าฯ ใกล้ชิดกับราชวงศ์มาแล้ว พร้อมกับคุณตาและคุณยายของผม ณ พระราชวังบักกิงแฮม เมื่อครั้งที่ผมเข้ารับพระราชเครื่องราชฯ โอบีอี พวกท่านภูมิใจมากๆ มันมีความหมายอย่างมากมายสำหรับพวกท่าน คุณตาของผมเคยรับใช้ประเทศชาติมาแล้ว และพวกท่านก็ภูมิใจมากๆ พวกท่านนำพาให้ผม, พี่น้อง และแม่ของผมรู้สึกใกล้ชิดกับราชวงศ์ และการที่ได้มาร่วมพระราชพิธี (เสกสมรส) ในตอนนี้ ถือเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นจริงๆ'' เบ็คแฮม ทิ้งท้าย

ด้าน วิคตอเรีย อดีตนักร้องสาว ''สไปซ์ เกิร์ลส์'' อดีตเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของอังกฤษ โพสต์ข้อความผ่านหน้าเว็บไซต์ ''ทวิตเตอร์'' เครือข่ายสังคมออนไลน์สั้นๆ ว่า ''ลอนดอนงดงามมากๆ!!! เราภูมิใจสุดๆ ไปเลยค่ะที่ได้เป็นชาวสหราชอาณาจักร''

ขณะเดียวกัน เซอร์ เอลตัน จอห์น นักร้องนักดนตรีชื่อดัง ซึ่งเป็นพระสหายคนสนิทของเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาที่สิ้นพระชนม์ไปแล้วของเจ้าชายวิลเลี่ยม และได้รับเชิญมาร่วมพิธีวิวาห์แห่งศตวรรษในครั้งนี้ด้วยนั้น กล่าวว่า ''ครั้งสุดท้ายที่เราไปอยู่ที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ใจของผมวูบไปเลยเมื่อได้เห็นทั้งสองพระองค์ (เจ้าชายวิลเลี่ยมและเจ้าชายแฮร์รี่) ทรงพระดำเนินตามหีบพระศพ ผมคิดว่า นั่นเป็นอะไรที่ยากลำบากอย่างสุดๆ แล้ว''

''ผมไม่อาจจะจินตนาการได้เลย ด้วยพระชันษาน้อยนิดเพียงเท่านั้น แต่กลับต้องมาทรงเดินต่อหน้าสาธารณชน ตามหลังหีบพระศพพระมารดา แต่ครั้งต่อมาที่เราได้มาอยู่ในมหาวิหาร เราได้เห็นเจ้าชายวิลเลี่ยมทรงพระดำเนินเคียงข้างกับหญิงสาวผู้งามสง่า และเป็นที่รักของพระองค์''

''ผมคิดว่า นี่เป็นเหตุการณ์ในภายหลังที่น่าปลื้มปีติเป็นอย่างที่สุด ผมมั่นใจว่า เจ้าหญิงไดอาน่าจะทรงมีความสุขมากๆ กับเรื่องนี้ ผมคิดว่า พระองค์จะทรงมีความสุขกับการเลือกของเจ้าชาย เคท ดูจะเป็นหญิงสาวที่ยอดเยี่ยมมากๆ และทั้งคู่ก็ดูจะรักกันมากๆ อีกด้วย'' ท่านเซอร์ศิลปินแห่งเมืองผู้ดีกล่าวในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น