วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2554

ศาลอุทธรณ์ตัดสินขัง "เต๋า สมชาย " 15วัน

จากกรณีอดีตดารานักร้องชื่อดัง เต๋า-สมชาย เข็มกลัด ถูกนายวีระชาติ เด่นศิริกุล หรือ โกตา อายุ 56 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ที่บริเวณหน้าวัดศรีชุม ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง เข้าแจ้งความว่าถูกดารานักแสดงมาดเซอร์ทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 52 และต่อมาในวันที่ 23 เม.ย. 53 ทางศาลแขวงจังหวัดลำปาง ได้มีคำพิพากษาคดีลงโทษจำคุกเป็นเวลา 15 วัน โดยไม่รอลงอาญา และศาลเห็นว่าการจำคุกระยะสั้น ไม่เป็นผลดีแก่จำเลย จึงเปลี่ยนโทษจากจำคุกมาเป็นกักขังแทน แต่เต๋า-สมชายได้ยื่นอุทธรณ์ต่อสู้คดี ตามข่าวที่เสนอไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น
 
ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่ศาลแขวงจังหวัดลำปาง เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 ก.พ. ศาลได้นัดเต๋า-สมชาย และนายวีระชาติ หรือโกตา ให้ทั้งคู่มาฟังคำพิพากษาการอุทธรณ์คดี โดยเต๋า-สมชาย ได้เดินทางมาพร้อมกับนายรัฐพล พุทธรอด ทนายความส่วนตัว เพื่อฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ โดยมี นายวีระชาติ หรือโกตา คู่กรณี เดินทางมาเข้าร่วมรับฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ด้วย
 
ต่อมานายคเณศ ล้วนประพันธ์ ผู้พิพากษาศาลแขวงลำปาง ได้ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดี โดยพิพากษาคดีให้ยืนตามศาลชั้นต้น ที่พิพากษาสั่งให้จำคุกเต๋า-สมชาย 15 วัน โดยไม่ต้องรอการลงโทษ แต่เห็นว่าการจำคุกระยะสั้น ไม่เป็นผลดีแก่จำเลย จึงให้เปลี่ยนโทษ จำคุกเป็นกักขังแทน ทั้งนี้นักร้องหนุ่ม พร้อมทนายความส่วนตัวได้เซ็นเอกสารรับทราบ และใช้หลักทรัพย์เดิมคือโฉนดที่ดินย่านบางเขน ราคาประเมิน 794,000 บาท ขอยื่นประกันตัวออกไปต่อสู้คดีในชั้นศาลฎีกาต่อไป
        
ด้าน โกตา กล่าวว่า รู้สึกพอใจกับคำตัด สินของศาล เพราะคิดว่าศาลยังให้ความเป็นธรรม และทางเต๋า-สมชาย ได้ประกันตัวออกไปแล้ว ส่วนเรื่องคุยนอกรอบคิดว่าไม่มีอยู่แล้ว และคงไม่มีการคุยไกล่เกลี่ยอะไรกันอีก “วันนี้เขาเองก็ไม่ได้คุยอะไรกับผม” โกตา กล่าวทิ้งท้าย
 
ขณะที่ นายรัฐพล ทนายความเต๋า-สมชาย กล่าวว่า จากนี้จะไปปรึกษาคณะทีมทนาย เพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น