วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2554

สานฝันด้านการศึกษา "ไทร่า แบงค์ส" ศึกษาต่อ “ฮาร์วาร์ด”

ทำไมนางแบบระดับโลกที่กลายเป็นนักธุรกิจระดับร้อยล้านเหรียญฯ อย่าง ไทร่า แบงค์ส ต้องกลับไปใช้ชีวิตนักศึกษาด้วย? ซุปเปอร์โมเดลวัย 37 ปี ตอบถึงเรื่องนี้กับ CBS News ว่า “เพื่อการเติบโตของบริษัทของฉันจะเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด เข้าถึงผู้หญิงทุกคนและสามารถรับใช้พวกเธอได้ฉันก็ต้องดีที่สุดด้วย ฉันจึงตัดสินใจไปเรียนในสถาบันการศึกษาซึ่งดีที่สุดค่ะ”
     
โดยนี่คือการกลับไปเรียนหนังสืออีกครั้งของ ไทร่า แบงค์ส หลังจากที่เธอทิ้งการเรียนไปเพื่อเริ่มต้นอาชีพนางแบบเมื่อ 20 ปีก่อนซึ่งตอนนั้น ไทร่า ที่มีอายุแค่ 17 ปี และกำลังจะเข้าเรียนในปีหนึ่งของมหาวิทยาลัยโลโยลา แมรี่มอนต์ แอลเอ อยู่แล้วแต่สุดท้ายในวันนั้นเธอก็เลือกอาชีพนางแบบ “ในวันที่ฉันตัดสินใจ ว่าจะพักการเรียนเอาไว้ก่อน ก็เพราะว่าฉันเพิ่งรู้ว่าตัวเองต้องเดินทางไปปารีส เกี่ยวกับเรื่องงานนางแบบ … นั่นเป็นช่วงเวลาที่ตัดสินใจได้ยากที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของฉัน” ซึ่งถ้าวัดจากความสำเร็จ และรายได้แล้ว ก็ดูเหมือนว่า ไทร่า แบงค์ส จะตัดสินใจได้อย่างถูกต้องเพราะเธอกลายเป็นคนดังฝ่ายหญิงที่ทำรายได้มากที่สุดคนหนึ่งในวงการบันเทิงไปแล้วในปี 2009 Forbes รายงานว่าซุปเปอร์โมเดลรายนี้มีรายได้ถึง 30 ล้านเหรียญฯ ภายในปีเดียว
     
และด้วยรายได้ดังกล่าวหลักสูตรการจัดการของฮาร์วาร์ด สำหรับเจ้าของกิจการและผู้บริหารระดับสูงที่ใช้เวลาเรียนอย่างเข้มข้นเป็นเวลา 3 สัปดาห์ทุกปีในเวลา 3 ปีติดต่อกัน มีค่าเรียน 31,000 เหรียญฯ ต่อปี คงจะไม่ได้เป็นปัญหาใด ๆ สำหรับเธอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น