วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

หนูน้อย "ซูริ ครูซ" 4 ขวบแล้ว แต่ยังติดจุกนมปลอม

      
ชื่อของ ซูริ ครูซ เป็นหัวข้อการสนทนาและวิพากษ์วิจารณ์มานานแล้วไม่ว่าจะเป็นเรื่องเสื้อผ้าราคาเรือนหมื่นเรือนแสนของเธอ หรือการใส่รองเท้าส้นสูงตั้งแต่มีอายุเพียง 3 ขวบเท่านั้นแตกต่างจากภาพล่าสุดที่คนดังตัวน้อยพิสูจน์ว่าเธอเองก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกับเด็กคนอื่น ๆ ที่ยังคงชอบตุ๊กตาหมี และติดจุกนมปลอมแม้ว่าจะเธออยู่ในช่วงอายุของการเข้าโรงเรียนอนุบาลซึ่งหลายคนคิดว่าเป็นวัยที่โตเกินไปแล้วกับการใช้จุกนมปลอมก็ตาม
      
แต่ที่หลายคนอาจจะไม่ทราบก็คือ ซูริ อาจจะติดจุกนมไปถึงวัยประถมเลยก็ได้ถ้าเธอต้องการแบบนั้น !!! เพราะตามหลักคิดของ 'ไซแอนโทโลจี' ลัทธิความเชื่อที่ ทอม ครูซ และ เคที โฮมส์ นับถืออยู่นั้นให้อิสระกับผู้ศรัทธาในทุกเรื่องไม่เว้นแม้แต่การเลี้ยงลูกและใช้จุกนมปลอม
       

"ไม่ค่อยมีใครสั่ง 'ห้าม' อะไรกับซูริเท่าไหร่เพราะไซแอนโทโลจีส่งเสริมให้คุณเลือกและเรียนรู้กับสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตด้วยตนเองเธอจะรู้ว่าเมื่อไหร่คือเวลาที่ควรจะโยนจุกนมปลอมทิ้งไปเสียที เป็นเรื่องเรียบ ๆ ง่าย ๆ แบบนั้นเอง" ผู้ใกล้ชิดกับครอบครัว ครูซ กล่าว "ศาสนาและความเชื่อ คือส่วนที่สำคัญในชีวิตของ ทอม และเคที ทั้งในแง่บุคคลคนหนึ่ง และในฐานะผู้ปกครอง มันไม่ใช่ว่าพวกเขาจะปล่อยให้ซูริไปเล่นไฟ หรือข้ามถนนเองอะไรแบบนั้นนะ แต่ในบางเรื่องพวกเขาจะปล่อยให้ลูกได้ตัดสินใจเอง รวมถึงเรื่องที่ว่าเมื่อไหร่คือเวลาที่ควรจะหยุดใช้จุกนมปลอมได้แล้ว"
      
อย่างไรก็ตามในความเห็นของหมอฟัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากบทวิจัยของสถาบันทันตกรรมในสหรัฐฯ ได้ให้ความเห็นว่าการใช้จุกนมปลอมในเด็กวัยเล็กนั้นไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่ นอกจากจะมีผลต่อรูปปากแล้ว ยังจะเป็นการเพาะบ่มนิสัยชอบดูดนิ้วด้วย
      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น