วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

"จอย" รับเครียดกับบทร้าย ถึงขนาดปล่อยโฮ

ถึงจะขึ้นชื่อว่าเป็นนักแสดงมืออาชีพฝีมือคุณภาพ แต่พอพลิกมาเล่นบท ดราม่าร้ายลึกในละครเชือดเฉือนอารมณ์ "ตลาดอารมณ์" ของค่ายเอ็กแซ็กท์ ทำเอา "จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค" จับทางการแสดงไม่ถูก เล่นไม่ได้ไปไม่เป็น ถึงขั้นเครียดร้องห่มร้องไห้ไปหลายวันกว่าจะเข้าทาง อีกอย่างที่ทำให้จอยรู้สึกกดดนก็มาจากคนดูนี่แหละ ส่วนเรื่องความรักตอนนี้บอกได้ว่าไม่โสดแล้วจ้า...

"คือ บทนี้มันไม่ใช่ทางของเรา เหมือนเราต้องมาเริ่มใหม่เราจะเล่นยังไง ต้องทำการบ้านหนักขึ้นเพราะประสบการณ์กับบทแบบ นี้มันน้อย จอยก็เลยเครียดในช่วงแรกๆร้องไห้ทุกวัน จะทำยังไงดีเพราะเล่นไม่ได้เลยไปไม่ได้ ตอนแรกไม่เข้าใจก็งงๆ ผู้กำกับฯคือ "พี่ป้อน" นิพนธ์ ผิวเณร ก็ให้กำลังใจบอกให้จอยใจเย็นๆ และคอยดูว่าจอยเล่นมากไปน้อยไป ประมาณนี้โอเค.หรือไม่โอเค. ซึ่งพี่ป้อนใจเย็นมาก เพราะเขาไม่อยากให้จอยเครียด แต่จอยเครียดไปเอง สองสามคิวก็ยังเล่นไม่ได้เราไม่รู้ว่าต้องเล่นแค่ไหนถึงจะพอดีที่จะเป็นคา แรกเตอร์ตัวนี้ เพราะมันไม่ใช่แบบว่าจะหลับหูหลับตาสร้างขึ้นมาได้

คือ พี่ป้อนบอกอะไรมาจอยเข้าใจหมดแต่ไม่สามารถสร้าง อินเนอร์และถ่ายทอดมันออกไป ได้ เพราะเราก็ห่วงจะเล่นร้ายยังไง จะพูดจายังไง เดินเหินยังไง จนตอนหลังพอบทมาและได้เข้าฉากกับแม่ได้เจอกับ ป๊อก ปิยธิดา เริ่มจับทางได้ตอนนี้เริ่มสนุกแล้ว เพราะเรารู้จักแล้วว่าตัวของ ชโลธร เป็นคนอย่างนี้ ตอนนี้การแสดงก็เลยลื่นไหลก็ใส่ได้เต็มที่ ละครเรื่องนี้เห็นว่ามีคนรอดูจอยก็ดีใจเพราะคิด ว่ามันน่าสนุกก็สมกับชื่อ "ตลาดอารมณ์" แล้วนักแสดงแต่ละคนก็ไม่ธรรมดา แต่มันก็คือความกดดันเหมือนกัน ทำไมต้องเอาความกดดันมาใส่กันด้วย ก็ขอบคุณที่เขาเชื่อในฝืมือของเราแต่ยิ่งเชื่อเราก็ยิ่งเครียด

ความ รักตอนนี้ก็โอเค.ก็ดีก็มีเป็นเรื่องธรรมดา ก็มีคนนั้นคนนี้โทร.มาคุยเราก็คุยกับเขาดี ก็มีคนเข้ามาบ้างไม่ใช่ไม่มีเลย เพราะเขาก็เห็นจากข่าวใช่มั้ย แต่ถ้าจะให้ระบุแคบลงไปอีกก็คือมีคนให้กำลังใจมีคนเป็นห่วง แต่ก็คุยได้แค่นี้แหละเพราะมันมีแค่นี้เองยังไม่ได้มีอะไรมากไปกว่านี้ เพราะเราเชื่อเรื่องบุญกรรม เรื่องบุพเพสันนิวาสด้วย"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น