วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2554

"จอสส์ สโตน"หวิดดับ! โปลิศรวบ 2 โจรใจโหด ต้องสงสัยจ้องปล้น-ฆ่า

เกิดเป็นคนดัง แถมรวยล้นฟ้า ย่อมมีโอกาสสูงที่จะตกเป็นเป้าหมายของพวกมิจฉาชีพ รายล่าสุดเป็นคิวของ จอสส์ สโตน นักร้องสาวเสียงโซลชาวอังกฤษที่เกือบโดนอุ้มฆ่า เดชะบุญเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัว 2 ผู้ต้องสงสัยที่เตรียมแผนก่อเหตุอุกอาจได้ก่อน ไม่งั้นวงการบันเทิงเทศอาจมีข่าวเศร้าก็ได้ จากการเปิดเผยของโปลิศเมื่อวันพุธที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ตำรวจได้ควบคุมตัวนายจูเนียร์ แบรดชอว์ วัย 30 ปี กับ เควิน ลิเวอร์พูล 33 ปี สองหนุ่มจากเมืองแมนเชสเตอร์ บริเวณถนนคัลลอมป์ตัน ใกล้กับบ้านพักของสโตนทางตะวันเฉียงใต้ของ อังกฤษ พร้อมกันนี้มีรายงานว่าภายในตัวของทั้งสองคนมีดาบ, เชือก และถูกห่อศพอยู่ด้วย โดยนักร้องชื่อดังเจ้าของซิงเกิลฮิต ''Super Duper Love'' และ ''Fell In Love With A Boy'' ยืนยันว่าตัวเธอปลอดภัยดี หลังจากโปลิศแจ้งข่าวเรื่องนี้ให้กับเธอทราบ
    
''ฉันอยากขอบคุณทุกๆ คนสำหรับความเป็นห่วงเป็นใย แต่ฉันสบายดี และใช้ชีวิตไปแบบปกติ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสืบสวนพวกเขาต่อไป'' สโตนวัย 24 ปี กล่าว โดย ''เดอะ ซัน'' แท็บลอยด์ชื่อดังเมืองผู้ดีระบุว่าชายที่ถูกจับนั้นยังมีรายละเอียดแผนที่ และภาพถ่ายทางอากาศของบ้านพักของเธอด้วย
    
ด้านผู้ช่วยของสโตนให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า ''สิ่งที่เกิดขึ้นมันค่อนข้างน่าตกใจมากเลยทีเดียว แต่เธอยังคงตั้งใจที่จะไม่ให้เรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อแผนงานของเธอ เธอคอยรับแจ้งข่าวสารจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง''
    
ส่วนที่มาของการจับกุมในครั้งนี้นั้นเกิดขึ้นเมื่อเพื่อนบ้านของ สโตน สังเกตเห็นชายทั้ง 2 คนพยายามขับรถช้าๆ วนไปมาบริเวณถนนคัลลอมป์ตัน และเมื่อเห็นว่าไม่ชอบมาพากลก็เลยโทร.แจ้งความทันที เรื่องนี้โฆษกตำรวจท้องถิ่นเปิดเผยว่า ''เจ้าหน้าที่ถูกส่งไปยังถนนคัลลอมป์ตันเมื่อเช้าวานนี้ หลังจากได้รับการแจ้งเตือนจากผู้ที่พักอาศัยอยู่แถวๆ นั้นเกี่ยวกับรถต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ได้ไปยังบริเวณพื้นที่ดังกล่าวในเวลา 10 :00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) และเข้าจับกุมเจ้าของรถยนต์เฟียต ปุนโต้ สีแดง''
    
นอกจากนี้โฆษกตำรวจท้องถิ่นเชื่อว่าทั้ง 2 คนมีแผนที่จะปล้นและทำร้ายร่างกายนักร้องสาวเจ้าของรางวัลแกรมมี่ อวอร์ด ถึงชีวิตเลยทีเดียว โดยเหตุจูงใจน่าจะมาจากทรัพย์สินของเธอที่มีอยู่ประมาณ 9 ล้านปอนด์ (ราว 450 ล้านบาท) ''ทั้งสองคนโดนตั้งข้อหาวางแผนปล้นทรัพย์ รวมทั้งมีแผนที่จะทำร้ายร่างกายจนถึงขั้นเสียชีวิตเลยทีเดียว''
    
ในขณะที่ ไซม่อน อัลซอป เพื่อนบ้านวัย 57 ปี เผยว่า ''มันค่อนข้างน่ากลัวเลยทีเดียว ผมรู้จักทุกคนในครอบครัวนั้นเป็นอย่างดี'' ส่วน แอนนา โคลแมน ซึ่งอาศัยอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านของสโตนเปิดใจว่า ''มันน่ากลัวมากที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ใกล้ๆ กับบ้านของเรา''
    
ทั้งนี้สโตนประสบความสำเร็จบนถนนสายดนตรีอย่างมาก โดยขายผลงานของตัวเองได้มากกว่า 10 ล้านอัลบั้มทั่วโลก รวมทั้งยังเคยทำงานร่วมกับตำนานร็อกเกอร์ มิค แจ็คเกอร์ ฟร้อนแมนแห่งวง ''เดอะ โรลลิ่ง สโตน'' รวมทั้ง  เจมส์ บราวน์ ซูเปอร์สตาร์เพลงโซลชาวอเมริกัน นอกจากนี้เธอยังติดอันดับบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในอังกฤษเนื่องจากมีทรัพย์สิน 9 ล้านปอนด์ จากการจัดอันดับของ ''ซันเดย์ ไทม์ส'' สื่อดังบ้านเกิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น