วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

"ชมพู่"ลั่น"เรยา"ให้แง่คิดช้ำถ้าแบนดอกส้มฯ

จากรณีที่มีผู้ปกครองร้องเรียนไปทางกระทรวงวัฒนธรรมเรื่องของบทบาทที่ ไม่เหมาะสมของตัวละคร เรยา ในละครเรื่อง ดอกส้มสีทอง ที่กำลังออกอากาศทางช่อง 3 ทุกวันพุธและพฤหัสบดีหลังข่าวนั้น ความเคลื่อนไหวล่าสุดเกี่ยวกับกระแสข่าวครั้งนี้ โดย น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ได้ออกมาให้ข้อมูลความคืบหน้ากับผู้สื่อข่าวว่า จะดำเนินการส่งหนังสือร้องเรียนไปยัง นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 2 พ.ค. นี้ เกี่ยวกับรายละเอียดของการที่มีประชาชนร้องเรียนเข้ามา อีกทั้งยังให้ทบทวนการต่อสัมปทานของทาง อสมท ทั้งช่อง 3 และช่อง 9 เพราะเห็นว่าเนื้อหาของละครนั้นไม่เหมาะสมและมีการจัดเรตติ้งที่ไม่ตรงกับ สาระและเนื้อหาของเรื่อง ตามที่รายงานข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 54 ในงานเทศกาลอาหารมุสลิม ชั้น 3 ข้องห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ผู้สื่อข่าวหลายสำนักจึงไปเฝ้ารอคอยสัมภาษณ์นางเอกสาว ''ชมพู่'' อารยา เอ ฮาร์เก็ต ซึ่งมาเป็นดารารับเชิญของงานเกี่ยวกับกรณีของข่าวดังกล่าว เพราะหลายคนคาดว่าละครเรื่อง ดอกส้มสีทอง นั้นอาจจะต้องถูกตัดออกในบางส่วนเพราะมีเนื้อหาทางด้านเพศค่อนข้างแรง และไม่ถูกต้องตามจารีตประเพณีของสังคมที่ต้องมีผัวเดียว เมียเดียว ซึ่งทางนางเอกสาวก็ได้ให้ความเห็นกับทางผู้สื่อข่าวว่า ใจจริงแล้วไม่อยากจะให้มีการตัดออกแต่อย่างใด เสียดายหากจะต้องมีการตัดออกจริงๆ เพราะทุกฉากและทุกตอนนั้นเป็นการทุ่มเททุกอย่างของเธอ ลั่นว่าทุกตอนนั้นมีข้อคิดที่เป็นสาระที่ดีสอดแทรกรวมอยู่ด้วย

''ก็ต้องดูกันต่อไป แต่ถ้าถามเรา หัวอกเราคนเล่นนะก็ไม่อยากให้ตัดหรอก ไม่คิดว่ามันน่าจะแรงถึงขั้นนั้น ก็ถ้าตัดออกจริง เราก็คงเสียใจอะค่ะ เพราะคนเล่น คนทำงานทุกคนเค้าก็มีเจตนาที่ดี ทั้งเรื่องของบทประพันธ์ ตัวละครรวมไปถึงทีมงานผู้สร้างทุกคนจริงๆ ทุกคนก็ตระหนัก แล้วก็มีความรับผิดชอบต่อสังคมกันทั้งนั้นแหละ ก็อยากให้มันเป็นเรื่องของการที่ได้สอน และให้ข้อคิดคนมากกว่า โอเคว่าบันเทิงมันได้ แต่ว่าละคร ดอกส้มสีทอง มันเป็นละครน้ำดีอะ จริงๆ ชมก็เห็นด้วยนะว่า ถ้าเด็กดู ก็ต้องมีผู้ปกครองคอยแนะนำ ชมเชื่อว่าคนดูส่วนใหญ่มีวิจารณญาณ เดี๋ยวนี้คนดูเขาพัฒนาไปไกลแล้วค่ะ เขาก็ไม่น่าจะมีการเลียนแบบพฤติกรรมอะไร นอกซะจากว่าจะเป็นคนดูที่มีวุฒิภาวะน้อยจริงๆ ซึ่งนั่นก็ต้องมีผู้ปกครองคอยแนะนำด้วย''

ต่อคำถามที่ว่าถ้าทางผู้ใหญ่ต้องตัดออกจริงๆ จะทำอย่างไร สาวชมก็ได้ให้ความเห็นว่า ตนเองคงทำอะไรไม่ได้เพราะก็เป็นเพียงแค่นักแสดงธรรมดาๆ คนหนึ่งเท่านั้น แต่ก็คงเสียใจหากมีการตัดบางส่วนของละครออกไปจริงๆ เพราะทุ่มเททุกอย่างไว้ในละครเรื่องดังกล่าว

''ถ้าจะตัดออกจริงๆ ก็เป็นสิ่งที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นมากที่สุดอะค่ะ เพราะทุกอย่างมันทุ่มเทสุดๆ น้ำตาชมอย่างงี้กว่าชมจะได้แต่ละฉากมาก็ใช้อะไรหลายๆ อย่างด้วยกัน ทั้งพลัง ความเข้าใจ ประสบการณ์ทั้งหมดในชีวิต ก็เอามาลงที่เรยา ก็ถ้าตัดไปแม้แค่ซีนเดียว มันก็คงรู้สึกว่าใจหายอะค่ะ ก็ทุกคนก็ทำหน้าที่ของตัวเอง'' (จะมีเรียกร้องอะไรไหม ถ้าละครโดนตัด?) เราก็แค่นักแสดงตัวเล็กๆ คนนึง แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไปดีกว่า ไม่ได้อยากจะตื่นตระหนกอะไรมากมาย เท่าที่ทราบมาก็มีแต่คนดูนะคะ ถามใครทุกคนก็ดูหมด ทุกคนที่ดูก็แฮปปี้ก็เอนจอย ก็ดีใจค่ะ ก็ไม่เห็นมีใครว่ายังไง ก็กระแสค่อนข้างดีเลยค่ะ จริงๆ เรื่องนี้ไม่ต้องรอถึงตอนจบหรอก เพราะทุกๆ ฉากทุกคำพูดมันบอกอยู่แล้ว มันสอดแทรกเนื้อหาอยู่แล้วค่ะ ทุกตัวหนังสือ ทุกตัวอักษร แม้แต่ตัวชมในฐานะที่เป็นตัวนักแสดงเองยังไม่กล้าที่จะพูดผิดสักพยางค์เดียว เลย เพราะทุกคำมันให้ข้อคิดหมดอะค่ะ'' ชมพู่ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น