วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2554

“ตั๊ก” ภูมิใจคว้าชาวพุทธตัวอย่าง พร้อมสลัดภาพนางเอกติดเรทเล่นซิทคอมตลกโปกฮา

ได้รับรางวัล "ชาวพุทธตัวอย่าง" ในโครงการ "หนึ่งใจ...ให้ธรรมะ" ของมูลนิธิ มิราเคิล ออฟ ไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี และ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ทำเอาดาราสาว “ตั๊ก บงกช คงมาลัย” ออกอาการดีอกดีใจ งานนี้เจ้าตัวได้เผยถึงความรู้สึกว่า ก่อนหน้านี้ได้หันหน้าเข้าวัดไปฝึกปฏิบัติธรรม เพื่อนำกลับมาใช้ในการแสดงและชีวิตส่วนตัว ส่วนถ้าหากคนจะมองว่าขัดกับภาพลักษณ์นั้น เจ้าตัวบอก ไม่เป็นไรเพราะทำจากความบริสุทธิ์ใจที่อยากทำเพื่อตัวเองจริงๆ
     
“รางวัลชาวพุทธตัวอย่างเป็นรางวัลที่ตั๊กดีใจมาก ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม แต่คือเราไปนั่งสมาธิ ไปฝึกจิตใจเพราะบางทีเราแสดงเยอะไป อินเยอะไปเหมือนอารมณ์เราสับสน ให้เรามีสมาธิทำบ่อยๆ ก็เลยไปฝึก แล้วเขาก็ให้รางวัลเรา คนอาจจะมองว่าขัดกับภาพ คือตั๊กก็ทำเพื่อตัวเอง อยากไปสวดมนต์นั่งสมาธิ อยากให้เรามีจิตใจที่ดีขึ้น ดำเนินชีวิตอยู่บนโลกในนี้อย่างมีความสุข อีกอย่างที่บ้านตั๊กก็เป็นชาวพุทธด้วย”
     
เผยรับเล่นละครซิทคอม “เฮฮาหน้าซอย” เพราะอยากปรับเปลี่ยนตัวเองที่เคยถูกตราหน้าว่าเป็นนางเอกติดเรท โว หลังรับเล่นมา 2 เดือน มีแฟนคลับเด็กๆ เพิ่ม
     
 “ตอนนี้มารับละครซิทคอมได้ 2 เดือนแล้วค่ะ ก็สนุกดี ต้องยอมรับว่าพอตั๊กได้มาเล่นรู้สึกชอบ เพราะเหมือนเราได้กลับไปเรียนแอคติ้งอีกรอบ ผู้กำกับพี่รัก (ศรัทธา ศรัทธาทิพย์) เขาบอกวิธีรับวิธีส่งในการเล่นซิทคอม มันก็เล่นยากด้วยเพิ่งเข้าวันนี้แหละ (หัวเราะ) แต่ก่อนเป็นคนเครียด แต่พอมาอยู่กับพวกพี่ๆ ที่เขาตลกๆ ก็รู้สึกดี ปกติเราเป็นนักแสดงที่ติดเรทอายุเท่านั้นเท่านี้ถึงจะดูได้ ตอนนี้เราได้เล่นกี่เรื่องๆ ก็ติดเรท เลยอยากแสดงอะไรที่คนดูสามารถดูได้ทุกเพศทุกวัย แต่เรื่องนี้ไม่มีเซ็กซี่อะไรนะ ส่วนกระแสตอบรับก็ดีเพราะช่วงนี้เด็กๆ ที่ปิดเทอมจะดูเยอะก็จะเรียกเราพี่แก้วๆ เป็นตัวละครในเรื่องแล้วก็มีป้าๆ ลุงชอบ เลยได้แฟนคลับเด็กๆ บ้าง”
     
ยันไม่ทราบข่าว “แดง ธัญญา -อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง” ติดต่อทาบทามบท “ลำยอง” ในละครเรื่องทองเนื้อเก้า แต่ถ้าติดต่อมาจริงก็ดีเพราะเชื่อใจในฝีมือของทั้งคู่
     
“เรื่องบทลำยองก็ไม่เห็นมีใครติดต่อเข้ามานะ ก็เคยได้ดูพี่แก้ว อภิรดีเล่น คิดว่าเป็นบทที่ยาก ถ้าเขาติดต่อมาก็ดีเพราะเชื่อฝีมือ พี่แดง ธัญญา และ พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เราอยากเป็นลูกศิษย์พี่เขา”
       
เผยหนังเรื่อง “อีโมชั่นเลิฟ” ที่เคยเสนอไปทาง “เสี่ยเจียง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ” แห่งค่ายสหมงคลฟิล์ม ได้รับโอกาสอีกครั้ง แต่ต้องไปแก้ไขบทให้ดีกว่าเดิม ส่วนอาการป่วยของแม่ดีขึ้นเยอะเพราะตนดูแลเอง
     
“หนังกับสหมงคลเรื่อง อีโมชั่นเลิฟ พอดีตอนนั้นคุณแม่ไม่สบายเลยต้องพักไว้ แต่สุดท้ายก็ได้คุยกับเสี่ยเจียงแล้วคือเสี่ยถามว่าตกลงบทกูเสร็จหรือยัง คือเสี่ยให้โอกาสอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเราก็จะกลับไปแก้บทอีก แต่เปลี่ยนตัวแสดงหมดเลยนะคะ แต่ยังไงก็ต้องแล้วแต่ผู้ใหญ่ บทก็อาจเป็นกระแตอยู่ ถามว่ากดดันไหมก็ไม่นะ ตอนนั้นที่บอกกับเสี่ยไว้ว่าแม่ไม่สบายขอกลับไปดูแลแม่ก่อน เสี่ยก็เข้าใจ เขาบอกว่าถ้าบทยังไม่ดีก็ต้องแก้อีก เขาให้โอกาสเราให้ยื่นบทอีก แต่จะได้ทำหรือไม่ก็อีกที”
     
“ตอนนี้คุณแม่ก็ดีขึ้นแล้ว ฝีมือตั๊กที่ดูแลแม่เอง แต่ว่าอยู่บ้านแม่ก็เหงาก็เลยต้องตามมา คุณหมอบอกว่าคุณแม่สามารถออกไปไหนได้ก็เลยพามาที่กองด้วย”
     
ส่วนภาพยนตร์เรื่อง “แม่นาค” ฉบับ 3D ผลงานการแสดงอีกหนึ่งชิ้นของตั๊กนั้น เจ้าตัวบอกปลายปีนี้น่าจะได้ดู และกำลังอยู่ในขั้นตอนการทำซีจี
     
“ตอนนี้ก็จะมีเรื่องแม่นาคที่เป็น3D ก็อยากให้รอดู ยอมรับพูดมานานและจะไม่ผิดหวัง ต้องดูกันคิดว่าสิ้นปีค่ะ และตั๊กก็ไม่กลัวว่าคนจะเอาไปเปรียบเทียบกับเวอร์ชั่นเก่าๆ คือวิธีหลอกจะไม่เหมือนก่อนอย่างแลบลิ้นปลิ้นตา หรืออุ้มลูกยืนรอ แต่อันนี้จะเป็นแบบอุ้มลูกแล้วพาเหาะมันจะเป็นแบบล้ำๆ หน่อย ตอนนี้อยู่ในช่วงทำซีจีจะหลอนไม่หลอนก็ต้องแล้วแต่คนดูนะ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น