วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2554

"บียอนเซ" ถูกเรียก "ดีว่าใจร้าย!" โดนฟ้อง "ร้อยล้านเหรียญ" จากบริษัทเกมส์

บียอนเซ โนว์ลส์ นักร้องสาวชื่อดังถูกเรียกเป็น ดีวาใจร้าย และเปรียบเทียบเธอเป็น Grinch ( ตัวการ์ตูนชื่อดังในหนังสือ How the Grinch Stole Christmas! ที่ทำลายวันคริสต์มาสแสนสุขของผู้คนเสียย่อยยับ ) หลังจากที่บริษัทวิดีโอเกมส์ชื่อดังระบุว่าเธอทำลายคริสต์มาสของลูกจ้าง บริษัท เนื่องจากนักร้องสาวเรียกร้องผลประโยชน์มากขึ้นกว่าเดิมจากการปรากฏตัวใน เกมส์เต้นที่มีชื่อว่า "Starpower: Beyonce"
     
ซึ่งการตัดสินใจเรียกเงินมากขึ้นของเธอนั้นทำให้นักลงทุนในโปรเจ็กท์นี้จำต้องถอนทุนไป ทำให้บียอนเซถอนตัวตาม โดยทนายของบริษัทระบุว่า
     
"เป็นการทำลายความเชื่อมั่นของสัญญาซึ่งเป็นสิ่งที่ใจดำมาก ทุกสิ่งกลายเป็นการเพ้อฝัน เธอทำลายธุรกิจของ Gate Fiveลงอย่างสิ้นเชิง และทำให้คนกว่า 70 คนต้องตกงาน ซึ่งเป็นสัปดาห์ก่อนวันคริสต์มาส"
     
ตามกำหนดการเดิม เกมส์เต้นชิ้นนี้ถูกพัฒนาเพื่อเตรียมปล่อยออกสู่ตลาดในช่วงคริสมาสต์ปี 2011 ซึ่งช่วงคริสต์มาสมักจะเป็นช่วงที่ทำยอดขายเกมส์ได้มากที่สุด แต่โปรเจ็คท์ทุกอย่างก็ต้องแตกเป็นเสี่ยงๆหลังจากที่บียอนเซมีการ"บีบบังคับเรียกร้องค่าตอบแทนใหม่ทั้งหมด" ระหว่างที่ "การพัฒนาโปรเจ็กท์ดังกล่าวดำเนินมาถึงส่วนที่สำคัญที่สุด"
     
ทาง ดาเรห์ เกรกอเรียน ซีอีโอของบริษัท Gate Five ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า "มันเป็นอะไรที่ช็อคมากๆ และเป็นเหตุการณ์ที่น่าผิดหวังจริงๆ ซึ่งไม่มีใครล่วงรู้มาก่อนว่าอะไรแบบนี้จะเกิดขึ้น ตอนนี้พวกเราพยายามที่จะรับมือกับมันและพยายามจะลุกขึ้นสู้ใหม่อีกครั้ง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น