วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2554

“นาตาลี พอร์ตแมน” ตัดใจกินไข่ดื่มนมเพื่อลูก

นาตาลี พอร์ตแมน ว่าที่คุณแม่วัย 29 ปี ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ลูกคนแรก ที่เกิดจากแฟนหนุ่มนักบัลเลต์ เบนจามิน มีเพียด์ ได้ เปิดเผยการเตรียมพร้อมระหว่างตั้งท้อง ว่าเธอได้ตัดสินใจที่จะตามใจปาก ด้วยการยกเลิกการกินมังสวิรัติชั่วคราวแล้ว พร้อมเลือกที่จะบริโภคอาหารอย่างไข่ และผลิตภัณฑ์นมในช่วงนี้ เพื่อลูกน้อยที่อยู่ในท้องเป็นเหตุผลสำคัญ
     
นักแสดงสาวคนดังกล่าวในรายการวิทยุแห่งหนึ่งว่า “ฉันได้หยุดพักจากการกินมังสวิรัติแล้วค่ะ เพราะคิดว่าตัวเองต้องการอาหารพวกนั้น ฉันพยายามทำตามสิ่งที่ร่างกายเรียกร้อง อย่างการกินไข่และอาหารที่มาจากนม ทำนองนั้น”
     
“อาจจะมีคนที่ยังกินมังสวิรัติแม้จะตั้งท้องอยู่นะคะ แต่ฉันคิดว่าคุณต้องระมัดระวังให้ดี เช็คระดับธาตุเหล็ก เช็คระดับวิตามิน B12 ด้วย และพยายามหาสารอาหารเพิ่มเติม ฉันรู้สึกอยากกินไข่ตอนตั้งครรภ์ใหม่ ๆ ซึ่งมันทำให้ฉันอ้วนเผละอยู่พักหนึ่งเลยค่ะ”
     
พอร์ตแมน ที่เพิ่งคว้ารางวัลออสการ์จากหนัง Black Swan เป็นนักต่อสู้เพื่อสิทธิสัตว์ และเลิกบริโภคเนื้อสัตว์ตั้งแต่ยังเด็ก จนกระทั่งเมื่อปี 2009 เธอตัดสินใจเลิกแตะต้องอาหารที่มาจากสัตว์ทุกชนิด รวมถึงไข่และนมภายหลังได้อ่านหนังสือ Eating Animals นอกจากนั้นยังไม่ใช้ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่มาจากสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นขนสัตว์ หรือหนังสัตว์ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น