วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2554

“บอย” ช็อก “เป็นต่อ” โดนถอด ถามผิดอะไร ไม่รู้ “เนื้อคู่ฯ” เสียบแทน

ถือว่าเป็นซิตคอมที่อยู่มายาวนานและมีแฟนคลับเป็นจำนวนไม่น้อยทีเดียว สำหรับซิตคอม “เป็นต่อ” ของ ค่ายเอ็กแซ็กท์-ซีเนริโอ แถมยังคว้ารางวัลทั้งในและต่างประเทศหลายรางวัล แต่ล่าสุดกลับมีข่าวว่าช่อง 3 ได้มีการปรับผังรายการใหม่ และถอดซิตคอมเรื่องนี้ออกเรียบร้อยแล้ว เพราะเหตุผลที่ว่าเรตติ้งไม่กระเตื้องและนิ่งเกินไป มีผลเดือนพฤษภาคมนี้ ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (23 มี.ค.) บอสใหญ่อย่าง “บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ” จึง ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ในงานแสดงรอบปฐมทัศน์ละครเวที “เรื่องเล่าคืนเฝ้าผี” ที่เมืองไทยรัชดาลัย เอสพลานาด รัชดา โดยยอมรับว่าช็อกกับเรื่องนี้เช่นกัน และเตรียมที่จะเข้าไปคุยกับผู้บริหารของช่องในเร็วๆ นี้
     
“จริงๆ ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ ได้ยินมาแบบนั้นเหมือนกัน ผม ได้ยินมาจากอินเทอร์เน็ต แล้วก็ให้ทางทีมงานสอบถามไป ก็ได้รับคำยืนยันจากช่องว่าเป็นเช่นนั้น ว่าให้คิดรายการใหม่ จากเหตุผลที่เขาบอกว่าก็เพราะว่ามันนิ่ง อยากได้รายการที่เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ เราก็ค่อนข้างจะตกใจพอสมควรว่าสำหรับรายการ 5 ทุ่มกว่าๆ แบบนี้ เรามุ่งหารายการที่มันมั่งคงไม่ดีกว่าเหรอ”
     
“แล้วรายการเป็นต่อมันก็เป็นรายการที่มั่นคงมา 6 ปี คือมันก็มีรายการอื่นในประเภทนี้ที่อยู่นานกว่านี้เยอะมาก มันไม่ใช่ว่าจะทอล์กออฟเดอะทาวน์ตลอดเวลา แต่ว่ามันมีกลุ่มแฟนหนาแน่นตั้งแต่ตอนแรก วันพฤหัสบดี 4 ทุ่มกว่าๆ จนตอนนี้ 5 ทุ่มกว่าๆ ก็ดูเป็นต่อมาตลอด ก็ค่อนข้างตกใจอยู่เหมือนกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังไม่ได้คุยอะไรกับช่อง ยังไม่ได้คุยกับผู้ใหญ่ทางช่องเพราะว่าผมเพิ่งได้ข่าวมาเมื่อวานนี้ และเดี๋ยวผมก็ติดไปต่างประเทศก็เลยยังไม่ได้ทำอะไรเลย”
     
“ก็ช็อกครับ ค่อนข้างจะช็อกพอสมควร แต่มันก็ต้องดูเหตุผลที่แท้จริงว่าเหตุผลจริงๆ แล้วคืออะไร ต้องแก้ให้ถูกจุดนะ ถ้าเผื่อเราลงเรือลำเดียวกันเราก็ต้องแก้ให้ถูกจุด แต่อยู่ที่ว่าสุดท้ายแล้วลำดับความสำคัญของแต่ละคนมันเหมือนกันไหม ในเรื่องของการทำรายการโทรทัศน์ ถามว่ามันชัวร์หรือยังก็ยังไม่ได้มีการคุยต่อนะครับ แต่เท่าที่ได้รับคำยืนยันมาจากทางนี้ ผมคิดว่าผมก็คงต้องขออนุญาต เข้าไปคุย เข้าไปสอบถาม เข้าไปชี้แจง เข้าไปดูว่ามันคืออะไร เพราะผมว่าเราทำงานกันมันก็ต้องคุยกันให้รู้เรื่อง มันคงไม่ใช่แค่รับคำสั่งแบบนี้ แต่สุดท้ายมันก็ต้องอยู่ที่ช่อง เพราะว่าเราไม่ได้เป็นคนตัดสินใจ”
     
เผยตอนนี้เบรกการถ่ายทำเอาไว้แล้ว และนักแสดงของเรื่องก็อึ้งไม่แพ้กัน บอกอาจจะเอาไปเสนอช่องอื่นถ้าของดีจริงก็ไม่ต้องกลัว ปัดไม่รู้ข่าวที่ว่าซิตคอม “เนื้อคู่ประตูถัดไป” ที่ถูกถอดจากช่อง 5 จะเข้ามาแทนที่
     
 “จากนี้ก็คงเบรกการถ่ายทำไว้ก่อน เพราะเราก็มีสต๊อกเอาไว้เยอะพอสมควรแล้ว ก็อาจจะเบรกไว้นิดหน่อย น่าจะได้ถึงปลายพฤษภาคมครับ แต่ช่องบอกว่าอยากให้เปลี่ยนตอนเดือนมิถุนายน นี่คือสิ่งที่รับรู้รับทราบมา ผมก็ยังไม่ได้คุยอะไรต่อว่ามันจะคืออะไร แต่ถ้าจะเปลี่ยนจริงๆ ก็คงต้องคุยกัน ยังต้องไปคุยกับช่องอีกว่าผ่านหรือเปล่า เขาอยากได้หรือเปล่า สุดท้ายแล้วจะยังไงผมก็ไม่ทราบ ผมตอบไม่ได้”
     
 “นักแสดงบางคนคงทราบแล้วมั้งครับ เพิ่งทราบเมื่อวานนี้ ก็ช็อคกันเยอะนะ คือถ้าถามแบบชาวๆ บ้านคือเราทำผิดตรงไหน คงเป็นอย่างนั้นครับ (หัวเราะ) เขาก็อึ้งกันนะ เพราะคืนวันพฤหัสบดีมันเป็นวันที่คนรอดูรายการนี้กัน ก็มีกลุ่มคนที่รอดูกันเยอะ สำหรับรายการนี้ คือจริงๆ แล้วเรตติ้งดีกระแสดีครับ แต่ว่ามันก็อาจจะดีไปเรื่อยๆ มันก็คงไม่มีอะไรตูมตามขึ้นมาอาจจะเป็นอย่างนั้นก็ได้ แต่ถ้าถามเราสำหรับรายการ 5 ทุ่มกว่าๆ อย่างนี้ ได้ความมั่นคงที่อยู่คงที่และมีแฟนหนาแน่นขนาดนี้ ผมว่าจริงๆ แล้วมันเป็นสิ่งที่มีค่ามากสำหรับคนทำรายการโทรทัศน์ แต่ก็อย่างที่บอกว่าลำดับความสำคัญของแต่ละจุดยืนมันอาจจะไม่เหมือนกัน”
     
 “แต่จะย้ายช่องเลยไหมยังตอบ ไม่ได้ครับ ไม่แน่ ไม่รู้ ไม่ทราบเหมือนกัน เพราะว่าถ้าเผื่อของมันดีจริงอาจจะมีคนอยากได้อีกก็ได้ อันนี้ไม่รู้ ตอบไม่ได้ แต่ถ้ามันไม่ดีจริงก็อาจจะถูกแล้วก็ได้ ไม่มีใครอยากได้ก็เท่านั้นเอง แต่สำหรับผมยืนยันว่าเรตติ้งดี กระแสดี เราเช็กกันตลอด สิ่งที่อาจจะทำให้เรตติ้งดร็อปไปก็เพราะว่ามันมาฉายช้าลงๆ (หัวเราะ) ดึกขึ้นๆ แต่ข่าวที่ว่าช่องจะเอา เนื้อคู่ฯ มาแทน อันนี้ผมไม่ทราบ ช่องก็ไม่ได้มีโจทย์อย่างอื่นมาให้ทำ เพราะอันนี้เราถูกสั่งมาว่าให้เปลี่ยน ให้เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ แต่ยังไงก็คงต้องเข้าไปคุยอีกทีครับ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น