วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2554

ศาลต่อเวลา"หมอเมอร์เรย์" เลื่อนเปิดคดี "ฆ่าไมเคิล"

ต่อเวลามีอิสรภาพอีกพักใหญ่ ดร.คอนราด เมอร์เรย์ อดีตหมอประจำตัว''คิงออฟป็อป'' ไมเคิล แจ็กสันหลังจากเจรจาตกลงกับผู้พิพากษาได้สำเร็จ จนยอมเลื่อนการเปิดพิจารณาคดีที่เขาถูกตั้งข้อหาว่าทำให้ยอดนักร้องจอมลูบเป้าเสียชีวิตโดยประมาท ออกไปเป็นต้นเดือนพฤษภาคม

ไมเคิล พาสเตอร์ ผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์เมืองลอสแอนเจลีสยอมให้เลื่อนการเปิดแถลงคดีของ ดร.เมอร์เรย์ จากวันที่ 24 มีนาคมนี้ออกไปเป็นวันที่ 9 พฤษภาคม ระหว่างการนัดประชุมลับ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากทนายฝ่ายจำเลย และอัยการ มีความเห็นตรงกันว่าพวกเขาจะมีความพร้อมในการสู้คดีมากกว่านี้

ตามบันทึกศาลการพูดคุยรอบล่าสุด ดร.เมอร์เรย์ ยืนยันว่าไม่ต้องการสละสิทธิ์การพิจารณาคดีแบบเร่งรัดโดยกล่าวกับผู้พิพากษา ที่คิดว่าต้องการรักษาคณะลูกขุนที่เลือกเอาไว้เช่นกัน หลังจากคาดว่าจะใช้เวลาสู้คดีไม่ต่ำกว่า 2 เดือน ''มันเป็นหนทางเดียวที่ผมสามารถยอมรับได้หากการพิจารณาคดีครั้งนี้ไม่มีความตึงเครียดเป็นระยะเวลายาวนานผมไม่ต้องการเสียสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญในการพิจารณาคดีแบบเร่งรัด''

เป็นที่เชื่อกันว่าหมอผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจ ที่เปิดคลินิกรักษาคนไข้ที่เมืองฮุสตัน เป็นหลัก ต้องการให้คดีจบเร็วที่สุดเพราะปัญหาทางการเงิน โดยทางทีมทนายของเขาเตรียมใช้ทฤษฎีว่า แจ็กสันอาจเป็นคนฉีดยาสลบโปรโพฟอล ผ่านทางสายน้ำเกลือด้วยตัวเอง ระหว่างที่ดร.เมอร์เรย์ เดินออกไปจากห้องนอนของเขาในแมนชั่นที่ย่านโฮล์มบี้ ฮิลล์ส ในนครลอสแอนเจลีส ก่อนจะมีอาการหัวใจวายเสียชีวิตในวันที่ 25 มิถุนายน 2009

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น