วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2554

"หนูนา" เบียด "พลอย" คว้าดารานำหญิงสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 20!

“หนูนา” น้ำตาแตกกลางเวทีดีใจเบียดชนะ “พลอย” ผงาดคว้านำหญิงสุพรรณหงส์ครั้งที่ 20 ด้านพลอยแม้จะพลาดรางวัลแต่ร้องด้วยรีบปัด ไม้ได้ร้องไห้เพราะเสียใจแต่ร้องเพราะตกใจที่ “ชั่วฟ้าดินสลาย” ครองภาพยนตร์ยอดเยี่ยมโชว์สปิริตสวมกอดหนูนาแสดงความยินดี ในขณะที่ “อนันดา” ซิวนำชายตามคาดประกาศผลรางวัลไปเป็นที่เรียบร้อย เมื่อช่วงหัวค่ำวันนี้(6 มีนาคม 2554) สำหรับงาน “ประกาศผลรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติสุพรรณหงส์” ประจำ ปี2553

ประกาศผลรางวัลไปเป็นที่เรียบร้อย เมื่อช่วงหัวค่ำวันนี้(6 มีนาคม 2554) สำหรับงาน “ประกาศผลรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติสุพรรณหงส์” ประจำ ปี2553 ของสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ครั้งที่ 20 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟชติวัล พัทยาบีช ทั้งนี้ได้มีบรรดาเหล่านักแสดงมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ภายใต้ธีมงานคือ “เป็นผู้นำความคิดสร้างสรรค์ กล้าคิดที่จะแตกต่าง (Thai Film The Leader of Creative Economy)”
ทั้งนี้ได้มีเหล่าบรรดานักแสดงต่างตบเท้าเข้าร่วมงานบางตาเมื่อเทียบกับปี ก่อนๆ อาทิ เม ย์ พิชญ์นาฏ สาขากร, กระแต ศุภักษร ไชยมงคล, นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา, เต๋า สมชาย เข็มกลัด, สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข, โอปอล์ ปาณิสรา พิมพ์ปรุ, เก้า จิรายุ ละอองมณี, เต๋อ ฉันทวิชย์ ธนะเสวี, หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ, อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม, พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ที่งานนี้ควง ต้าร์ นาวิน เยาวพลกุล มาร่วมงานด้วย 

สำหรับรางวัลใหญ่ๆ ในปีนี้อย่างนักแสดงนำชายก็ไม่พลิกโผ ซึ่งได้แก่พระเอกหนุ่มมากความสามารถ “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” จากเรื่อง “ชั่วฟ้าดินสลาย” ที่ปีนี้โกยรางวัลนักแสดงนำชายมาได้ทุกเวทีเลยทีเดียว ต่างจากรางวัลนักแสดงนำหญิงที่ค่อยข้างพลิกโผโดยรางวัลนี้ตกเป็นของนางเอกร้อยล้าน “หนูนา หนึ่งธิดา” จากเรื่อง “กวนมึนโฮ” ซึ่งรางวัลนี้มีนางเอกรุ่นพี่อย่าง “พลอย เฌอมาลย์” เข้าชิงรางวัลนี้ด้วยเช่นกันนอกจากนี้รางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ “อุรุพงศ์ รักษาสัตย์” จากเรื่องสวรรค์บ้านนา และรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประจำปีนี้ก็ไม่ผิดคาดได้แก่เรื่อง “ชั่วฟ้าดินสลาย” จากค่ายสหมงคลฟิล์ม

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่าขณะที่นางเอกสาววัยใส “หนูนา” ขึ้นไปรับรางวัลผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยมบนเวทีนั้น เจ้าตัวถึงกับร่ำไห้ด้วยความปลาบปลื้มกับรางวัลที่ได้รับและได้กล่าวว่าตนรู้สึกดีใจและไม่คาดฝันมาก่อนที่มีโอกาสได้รับรางวัลอันทรง เกียรตินี้ ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาสในขณะเดียวกัน ช่วงที่ “หม่อมน้อย พันธุ์เทวนพ เทวกุล” ขึ้นไปบนเวทีเพื่อรับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมก็ได้พานางเอกสาวเจ้าบทบาทอย่าง “พลอย เฌอมาลย์” ขึ้นไปร่วมรับรางวัลด้วยแต่ปรากฏว่างานนี้จู่ๆ สาวพลอยก็ร้องไห้ออกมาเช่นกันโดยภายหลังเจ้าตัวก็ได้เผยถึงความรู้สึกที่ต้องร้องไห้ออกมาว่าร้องไห้เพราะตกใจที่ชั่วฟ้าดินสลายได้รางวัลไม่ได้ร้องเพราะเสียใจที่พลาดรางวัล

“รู้สึกตกใจที่หนังได้รับรางวัล เพราะทีมงานและนักแสดงทุกคนเหน็ดเหนื่อยกับภาพยนตร์เรื่องนี้มาก ยิ่งตอนที่เห็นอาจารย์ก็คือหม่อมน้อยได้รับรางวัลเลยปลาบปลื้ม (วันนี้นอกจากจะควงต้าร์แล้วยังพาคุณแม่มาด้วยเหมือนตัวเราเองก็แอบคาดหวัง รางวัลนี้อยู่?) ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะพี่ต้าร์ก็มาด้วยทุกงานอยู่แล้ว พลอยดีใจกับน้องหนูนาที่ได้รับรางวัล ตอนอยู่หลังเวทียังกอดแสดงความยินดีกับน้องอยู่เลย ไม่ได้รู้สึกเสียใจ แค่ยินดีด้วยเท่านั้นเอง”

ซึ่งผลรางวัลสุพรรณหงส์ครั้งที่ 20 มีทั้งหมดดังต่อไปนี้
1.รางวัลการสร้างภาพพิเศษยอดเยี่ยม บ.กันตนาแอนนิเมชั่น สตูดิโอจำกัด จากเรื่องอินทรีย์แดง
2. รางวัลเทคนิคการแต่งหน้ายอดเยี่ยม ธนัธช์ กิติคุณาธิป จากเรื่องเก้าวัด
3.รางวัลออกแบบเรื่องแต่งกายยอดเยี่ยม นพดล เตโช ,ธศฤทธิ์ สามิภักดิ์, ธีรพันธ์ จันทร์เจริญ จากเรื่องชั่วฟ้าดินสลาย
4.รางวัลกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม สิรินันทร์ รัชชุติศานต์ จากเรื่องชั่วฟ้าดินสลาย
5.รางวัลดนตรีประกอบยอดเยี่ยม จากเรื่องซามูไรอโยธยา
6.รางวัลเพลงประกอบยอดเยี่ยม จากเรื่องเราสองสามคน
7.รางวัลบันทึกเสียงประสมเสียงยอดเยี่ยม เฉริมรัฐ กวีวัฒนา ,อัคริศน์ กัลยาณมิตร จากเรื่องลุงบุญมีระลึกชาติ
8. รางวัลลำดับภาพยอดเยี่ยม สุมิตร อัศวินิกุล ,พรรนิภา กบิลลิกะวานิชย์ จากเรื่องชั่วฟ้าดินสลาย
9.รางวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยม อุรุพงศ์ รักษาสัตย์ จากเรื่องสวรรค์บ้านนา
10.รางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม กิติกร เลียวศิริกุล จากเรื่องเราสองสามคน
11.รางวัลผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม อินทิรา เจริญปุระ จากเรื่องนาคปรก
12.รางวัลผู้แสดงสมทบชายยอดเยี่ยม สะอาด เปี่ยมพงศานต์ จากเรื่องนาคปรก
13.รางวัลผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยม หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ จากเรื่อง กวนมึนโฮ
14.รางวัลผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม จากเรื่อง ชั่วฟ้าดินสลาย
15.รางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม อุรุพงศ์ รักษาสัตย์ จากเรื่อง สวรรค์บ้านนา
16.รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากเรื่องชั่วฟ้าดินสลาย สหมงคลฟิล์ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น