วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ศาลสั่ง SM Entertainment จ่ายค่าชดเชย "JYJ"

คดีความต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งระหว่าง SM Entertainment กับอดีตสมาชิก 3 คนของ ดงบังชินกิ ที่ปัจจุบันใช้ชื่อกลุ่มว่า JYJ ได้ถูกตัดสินออกมาเรื่อย ๆ และดูเหมือนว่าฝ่ายของสามหนุ่มศิลปินไอดอลชื่อดังจะเป็นผู้ได้รับชัยชนะเป็นส่วนใหญ่

รวมถึงคำตัดสินของศาลกรุงโซลเมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่มีคำสั่งให้ SM Entertainment จ่ายเงินค่าชดเชยให้กับทั้ง 3 ด้วยข้อหาที่บริษัทเพลงยักษ์ใหญ่พยายามขัด
ขวางการเผยแพร่ผลงานเพลง และการทำงานต่าง ๆ ของอดีตเด็กในสังกัดกลุ่มนี้

โดยศาลได้กล่าวว่า “SM Entertainment ไม่มีสิทธิ์ที่จะขัดขวางการทำงานของ JYJ ซึ่งด้วยพฤติกรรมต่าง ๆ ของบริษัท ศาลขอออกคำสั่งให้ SM Entertainment จ่ายเงินเป็นจำนวน 17,000 เหรียญสหรัฐฯ สำหรับการขัดขวางการทำงานของ JYJ ในแต่ละครั้งที่ผ่านมา รวมถึงที่จะเกิดขึ้นอีกในอนาคต”


ศาลอธิบายต่อไปว่า “แม้ว่าจะมีการตัดสินขั้นต้นให้สัญญาระหว่
างทั้ง สองฝ่ายเป็นโมฆะไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค. 2009 แต่ SM Entertainment ยังจัดงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 11 พ.ย. เพื่ออ้างว่า JYJ ยังมีสัญญากับบริษัทอยู่ นอกจากนั้นเมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2010 ยังเคยข้อเรียกร้องไปถึง Warner Music Korea ให้หยุดการ ผลิต และจัดจำหน่ายผลงานนานาชาติของ JYJ ด้วย ซึ่งเรามองว่าพฤติกรรมเหล่านั้นเป็นการขัดขวางต่อการทำงานของ JYJ จึงได้มีคำสั่งล่าสุดออกมาในครั้งนี้”

ขณะเดียวกัน ปาร์คชางจู ซีอีโอของ CJ Entertainment แห่งเกาหลีใต้ ได้ให้ความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า ยังคงมีหนทางอีกยาวไกลกว่าปัญหาต่าง ๆ จะสิ้นสุดลง “มันยังมีภูเขาอีกหลายลูกที่เราต้องข้าม สถานการณ์ต่าง ๆ ยังน่าสิ้นหลัง ซึ่งเราต้องเอาชนะอุปสรรคทั้งหมดให้ได้ เพื่อ JYJ จะได้กลับมาพบกับสาธารณะอีกครั้ง”


ที่ผ่านมาแม้ JYJ จะชนะในคดีความต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยอิทธิพลต่อวงการบันเทิงของ SM Entertainment ที่มีอยู่อย่างมหาศาล การทำงานในเกาหลีใต้อันเป็นบ้านเกิดของทั้
ง 3 จึงยังเป็นไปอย่างไม่ราบรื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น