วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

‎"แชนนิ่ง เททั่ม" ฟิตหุ่นพร้อมกระชากใจสาว ลง "The Eagle ฝ่าหมื่นตาย"

The Eagle ผลงานเรื่องล่าสุด เททั่ม รับบทเป็น มาร์คัส อาเกลล่า นักรบโรมันหนุ่มผู้ที่ต้องต่อสู้เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีให้แก่บิดา ในภาพยนตร์เขาต้องโชว์หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มให้สมกับเป็นนักรบแห่งอาณาจักร โรมัน โดยเจ้าตัวเผยว่า "วิธีการเคลื่อนไหว, ท่าเดิน และการพูด เราฝึกการขี่ม้า, เดินแถวทหาร และการใช้โล่แบบโรมันป้องกันตัว ผมต้องฝึกอยู่บนหลังม้าถึง 6 สัปดาห์ สำหรับผมนั่นเป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งเราลงรายละเอียดลึกเท่าไร ก็ยิ่งแสดงได้ถูก"

"อย่างการเดินแบบทหารโรมันเป็นไม่ใช่เดินแบบสบายๆ เมื่อคุณใส่รองเท้าแตะแบบนั้น คุณจะเดินต่างไปจากปกติ แล้วคุณก็จะพูดด้วยเสียงที่ต่างไป เพราะคุณอยู่ในภาวะตื่นตัว พูดด้วยเสียงที่สะท้อนมาจากอก และคุณก็จะไม่ได้พูด หรือใช้ภาษาแบบร่วมสมัยปัจจุบัน สิ่งเหล่านี้มันจะหลอมรวมตัวคุณให้เข้าไปอยู่ ในบุคลิกตัวละคร มาร์คัส ยังมีช่วงที่อ่อนแออยู่ในหลายส่วนของหนัง ผมต้องคอยเตือนตัวเอง ให้คอยจดจำรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เหล่านั้นเสมอ"

ใน The Eagle ยังรวบรวมนักแสดงยอดฝีมือ อาทิ หนุ่มหล่อจาก Jumper เจมี่ เบลล์ และผู้กำกับฯ เจ้าของรางวัลออสการ์ เควิน แม็คโดนัลด์ (The Last King of Scottland) มาร่วมถ่ายทอดความยิ่งใหญ่ และฉากแอ็กชั่นสุดมันส์ผลงานอลังการงานสร้างจากทีมผู้สร้าง The Golden Age ที่จะมาสร้างประวัติศาสตร์อันร้อนระอุบนจอภาพยนตร์

มาร์คัส ผู้บัญชาการกองทัพโรมัน เดินทัพข้ามช่องแคบมาถึงเกาะบริเทน และเผชิญหน้ากับหน่วยทหารของพวกเซลติก ที่ขัดขวางไม่ให้พวกเขาบุกขึ้นแผ่นดินได้อย่าง ง่ายๆ ความผิดพลาดในการออกคำสั่ง ทำให้กองทัพโรมันถูกตีแตก ภารกิจประสบความล้มเหลว มาร์คัส เสี่ยงภัยหลบหนีโดยมีทาสชาวเซลติกนาม เอสคา ติดตามไปด้วย เขายังมุ่งมั่นบุกลึกขึ้นเหนือเขาสู่แผ่นดิน

ความ จริง มาร์คัส รับอาสาภารกิจนี้ เพื่อจะเดินทางมาสืบเกี่ยวกับความลับ 15 ปีก่อน เกี่ยวกับกองพันที่ 9 ที่มีสัญลักษณ์ตราอินทรี ซึ่งบัญชาการโดยพ่อของเขา ต่อสู้กับนักรบชาวสกอตต์ และไม่ได้กลับมาตุภูมิ การเดินทางทดสอบความสัมพันธ์ของมาร์คัส และเอสคา ผู้รังเกียจโรมันเข้าสายเลือด ยิ่งเดินขึ้นเหนืออันตรายก็ยิ่งมาก จนทั้งคู่ถูกจับโดยพวกซีล ชนเผ่าเซลติกที่เหี้ยมโหดที่สุด เอสคา อ้างตนเป็นนาย และสั่งให้มาร์คัส แสร้งเป็นทาสเพื่อรักษาชีวิตให้รอด มาร์คัส ไม่มีทางเลือก และต้องปล่อยให้ชีวิตของเขาอยู่ในกำมือของศัตรู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น