วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2554

"ปู" ยันเลิกเมา! ลบภาพจอมปาร์ตี้

หายหน้าหายตาไปตั้งหน้าเรียนต่อต่างประเทศนานหลายเดือน แต่ทันทีที่นางเอกสาว ''ปู'' ไปรยา สวนดอกไม้ ลุยเบิร์ก'' กลับมาถึงเมืองไทยในช่วงปิดเทอมปุ๊บ! ก็มีงานละครเข้ามาทันที แถมพักหลัง ''สาวปู'' เริ่มวางตัวเป็นผู้ใหญ่ขึ้นไม่ว่าจะเป็นการระวังตัวเรื่องข่าว, หรือการพูดการจาที่ดูโตขึ้นตามวัยอย่างมาก โดยล่าสุดผู้สื่อข่าวก็ได้มีโอกาสเจอ ''ปู-ไปรยา'' มาร่วมโชว์ตัวในงาน ''StarView Infinity Happiness'' ณ โครงการ StarView ถ. พระราม 3 เมื่อวันก่อน จึงได้ซักถามทุกข้อสงสัยอย่างหมดทุกประเด็น
   
    กลับมาเมื่อไรจ๊ะ?
    ปู : ''ปูถึงอาทิตย์ที่แล้วค่ะ ปูบินมาถึงตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. ค่ะ ก็อยู่ประมาณ 3 เดือนครึ่ง 4 เดือนแหละคะ ก็มาถ่ายละครเรื่องนึง แต่ครั้งนี้คงไม่ได้ถ่ายเร่งเพราะว่าเน้นเป็นละครเป็นฟอร์มอื่น มีร้องเพลงมีเต้นด้วย''
   
    กลับมาคราวนี้เพื่อละครอย่างเดียวเลย?
    ปู : ''ไม่ค่ะ...ก็มีอันอื่นด้วย ช่วงนี้ก็รับงานอีเวนต์เยอะด้วยค่ะ เดี๋ยวก็เจอกันบ่อยๆ  ก็เดี๋ยวมีถ่ายหนังสือบ้าง แต่เราก็ไม่ได้อยู่บ่อยเกินที่จะมีงานด้านอื่นได้เลย รับหนังก็รับไม่ได้ต้องให้คิวช่อง 7 ก่อนเน๊าะ (ยิ้ม)''
   
    ละครชื่อเรื่องอะไร?
    ปู : ''ยังไม่บอกค่ะ อุบชื่อไว้ก่อนเน๊าะ (ยิ้ม) ทางช่องก็น่ารักค่ะโดยเฉพาะคุณแดง...ปูรักเค้ามากแล้วก็ให้เกียรติเค้ามาก เพราะว่าเค้ารอปูจริงๆ ค่ะ บางครั้งปูอยู่ดีๆ ก็มา บางครั้งงานก็ไม่ได้เตรียมไว้ เพราะมันก็เตรียมไม่ได้เน๊าะ แต่ครั้งนี้เค้าช่วยปูและซัพพอร์ตปูมาตลอด ก็โชคดีค่ะที่มีช่อง 7 ก็มีร้องมีเต้น เค้าก็ถามปูนะว่าปูร้องเพลงได้ไหม...ปูก็ไม่เคยลองนะ เค้าก็บอกว่าลองดูแล้วก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ ลองเล่นละครที่แบบน่ารัก อารมณ์ดีบ้างดีกว่า เพราะดราม่าเราก็ลองเล่นแล้ว ลองทางด้านนี้บ้างเผื่อด้านนี้มันดีก็จะได้เล่นเรื่อยๆ''
   
    บทบาทเป็นยังไง?
    ปู : ''เค้าบอกว่าจะเปลี่ยนลุกส์ปู ก็เดี๋ยวรอดูล้วกัน อุบไว้ก่อน ก็คงจะหวานค่ะ แต่ก็ยังไม่ทราบอะไร เดี๋ยววันจันทร์เค้าโทรมาคุยอีกรอบ เค้าขอเวลาเตรียมงาน 2 อาทิตย์ก่อน เพราะว่าครั้งแรกเกือบไม่ได้เล่นละครเลยนะคะ เพราะว่า 3 เดือนครึ่งถ่ายไม่ทันค่ะ แล้วช่วงนี้ละครก็ต้องพิถีพิถัน แล้วบางทีปูคิวได้ แต่คนอื่นๆ สิคะ จะมาบังคับให้เค้ามาถ่ายกับปูก็ไม่ได้หรอกค่ะ''

    เดิมทีมี 2 เรื่องแต่ ''ปู'' แคนเซิล?
    ปู :''ใช่ คะ มี 2 เรื่อง แต่ว่าบทเขียนยังไม่เสร็จแล้วปรากฏว่าปูอยู่ได้แค่ 3 เดือนครึ่ง แล้วกว่าจะเริ่มถ่ายก็เดือนนึงผ่านไปแล้ว ซึ่งก็เหลือ 2 เดือนครึ่ง ละครเรื่องไหนก็ไม่ทัน แล้วจะเหมือนคราวที่แล้ว ละครเรื่องไหนเรตติ้งมันดีปูก็จะบินกลับมาถ่ายให้ไม่ได้ มันก็เกรงใจนะคะ แต่ปูไม่ได้ปฏิเสธนะ เพียงแต่เราคุยกันแล้วก็เลยพิจารณาดูว่ามันจะแฟร์หรอที่เราจะต้องไปบังคับ นักแสดงคนอื่นให้มาเทเวลาของเค้ามาเพื่อปู เพราะอีกปีเดียวก็จบแล้วก็เต็มที่ค่ะ''

    ผลการเรียนเป็นยังไงบ้างจ๊ะ?
    ปู : ''นี่อยู่ในช่วงปิดเทอมค่ะ กลับไปคราวนี้ก็จะจบแล้ว ผลสอบจะทราบวันที่ 13 เนี๊ยะค่ะ บ่าย 3 โมงเย็นก็จะทราบผลสอบ ลุ้นเหมือนกันนะ กลัวพ่อกับแม่มาก แต่ครั้งนี้ก็น่าจะโอเคนะ เพราะว่าปูตั้งใจกว่าปี 1 แล้วปี 2 ก็ยังง้องแง้งๆ อยู่แล้วปี 3 ก็รู้หน้าที่เราแล้วค่ะ ก็น่าจะได้นะ พ่อก็ชอบพูดกดดันว่าไม่เป็นไรหรอกสอบไม่ได้ไม่เป็นไรแต่แพงนะ (หัวเราะ)''

    ช่วงนี้ไมีข่าวฉาวเลยเพราะระวังตัวเป็นพิเศษหรือเปล่า?
    ปู : ''ระวังตัวมากขึ้นค่ะ เพราะก่อนหน้านี้ปูยังเด็กปูเข้าวงการมาตั้งแต่อายุ 13 แล้วตอนนั้นแต่ละอย่างที่ทำเราไม่ได้คิดไง เหมือนเด็กวัยรุ่นทั่วไป แล้วเรียนนานาชาติด้วย ใครพูดก็ไม่ค่อยอยากจะฟังแต่ตอนนี้เราโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว เราก็รู้ว่าหน้าที่การงานเราคืออะไร อาชีพเราทำงานด้านนี้มันก็ไม่ได้เหนื่อยอะไรกว่าทำงานด้านอื่นนะปูว่า เราถือว่าเราโชคดีที่ได้มาจุดนี้ไง เราก็เลยต้องทำตัวดีค่ะ''
   
    กลับมาล่าสุดไม่มีภาพหลุดเลยนะ?
    ปู : ''(หัวเราะ) หวังว่าไม่นะ...ถ้ามีขึ้นมาที่พูดไปเมื่อกี้ตายเลย''
   
    ใกล้จบงดปาร์ตี้ด้วยหรือเปล่า?
    ปู :''ก็ งดจริงๆ ค่ะ งดด้วยกลัวอ้วน ก็เห็นคนอื่นเค้าสวยเอาๆ ทุกวันแต่เราอยู่นู้นไม่มีใครทำหน้าให้ก็ต้องพอกหน้าเองทุกวัน กลับมาเมืองไทยทุกครั้งอย่างอาทิตย์ที่ผ่านมาปูไม่ได้รับงานเลย ก็ไปหาหมอหน้าทุกวัน ทำสีผม เข้ายิมฯ ตบแก้มก็หมดเวลาแล้วค่ะ''
   
    ทุกวันนี้ยังเป็นสาวปาร์ตี้อยู่ไหม?
    ปู :''มี บ้างค่ะ แต่ไม่ได้ดื่มเหมือนเมื่อก่อนแล้ว คืออาจจะเป็นเพราะเห็นเด็กปี 1-ปี 2 เข้ามาใหม่เราก็จะรู้สึกว่าเราแก่ (หัวเราะ) คือเค้า 17-18 แล้วเรา 20-21 จะมาปาร์ตี้กับเค้าก็จะดูยังไงอยู่นะ ก็เลยไม่ค่อยเท่าไร''
   
    จะเลิกปาร์ตี้ไปเลยหรือเปล่าจ๊ะ?
    ปู : ''ไม่หรอกค่ะ ก็เป็นธรรมดาของคนเราแหละค่ะ ก็ต้องมีกับเพื่อนๆ บ้าง ก็เป็นผู้หญิงนะอยากแต่งตัวสวยแล้วจะแต่งตัวสวยให้ใครดูละ ก็จะได้ไปเต้นบ้าง''

    มีข่าวมาว่ามีปัญหากับลุงไม่ได้ดูคิวให้ ''ปู'' แล้ว?
    ปู : ''ไม่เลยนะ...เอาจริงๆ คือลุงไปขายน้ำอะโรเวล่า (หัวเราะ) ก็ถ้าเกิดว่างก็ไปซื้อของคุณลุงด้วยแล้วกัน ก็เห็นเค้าไม่ว่างเลย ก็ถามเค้าเหมือนกันว่าลุงจะมาไหม เค้าก็บอกว่ามาไม่ได้ติดงาน แล้วที่เพิ่งคุยกับช่องไปตอนนี้ก็คือปูรับคิวเองนะถ้าเกิดผิดก็ผิดที่เรา เพราะคุณแม่ก็ไม่เคยมายุ่งเรื่องงานปูอยู่แล้ว ตอนนี้ก็ดูคิวเองหมดเลยค่ะ พี่เอก็ดูบ้างแต่พี่เอจะดูงานชิ้นใหญ่ๆ เนี่ยปูไม่เคยดูคิวเองเลยแต่ก็ช่วยๆ ปูด้วยนะคะ''

    งอนๆ ลุงไหมเห็นน้ำสำคัญกว่าหลาน?
    ปู :''ไม่ หรอกค่ะ คือจะให้เค้าจะมาตามปูตลอดก็ไม่ใช่ เห็นไหมละ เค้าก็ไม่ได้แต่งงานสักที (หัวเราะ) เค้าอยู่กับหนูเค้าจะมีแฟนได้ยังไงมาตามปูทุกวัน ไม่เป็นไรค่ะเกรงใจเค้าด้วย นั่งอยู่กองมันก็ร้อยและเบื่อเน๊าะ ให้เค้าทำอย่างอื่นดีกว่า ปูก็โตแล้วมางานก็มีพี่ๆ เนี๊ยะแหละช่วยดูแลปู (หัวเราะ)''
   
    ความรักตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?
    ปู : ''หัวใจสีชมพูแต่อยู่คนเดียว ก็แบบว่ายุ่ง...เพื่อนๆ ก็ยุ่ง เราก็ยุ่ง ก็เลยไม่มีเพื่อนมาคุยด้วย (หัวเราะ)''

    ห่างกันเพราะกันอยู่คนละประเทศ?
    ปู : ''ไม่นะ ยุ่งๆ จริงๆ ต่างคนต่างยุ่ง ช่วงนี้ปูอยู่นู้นก็อยู่แค่ 3 เดือนกว่า อยู่นี่ก็อยู่แค่ 3 เดือนกว่า จะคบใครเป็นกิจลักษณะสงสัยจะยากเน๊าะ แต่ปูก็มีคุยๆ มีอะไรของปูตามประสาเด็กทั่วไปแหละค่ะ คือคนเราไปไหนก็ต้องมีเพื่อนบ้างนะอยู่นี่ก็มีเพื่อน ปูเป็นคนเฟรนลี่อยู่แล้ว''

    แล้วกับ ''ขุนพล'' ล่ะ?
    ปู : ''เค้าบินกลับมาเมื่อเช้าแล้วค่ะ รู้แค่นี้เองค่ะ ก็เพิ่งคุยเมื่อกี้เองค่ะว่าเค้าถึงแล้วก็โอเค ถามว่านัดเจอกันที่เมืองไทยไหม...ไม่ค่ะ ไม่นัดไม่เจอ เค้าก็ไปอะไรของเค้าแหละนะ แต่มีก็มีงานของปู แบ่งคิวยากแล้ว''
   
    ใช้คำว่าไม่ได้ดูใจกันแล้ว?
    ปู : ''มันเป็นอย่างนี้มาหลายปีแล้วนะ คือตอนนี้หน้าที่จริงๆ ปูขอให้เรียนให้จบ แล้วก็ทำงานก่อน''
 
    ถ้า ''ขุนพล'' มีแฟนใหม่ล่ะ?
    ปู :''จะ ไปว่าเค้าได้ยังไงล่ะ เค้าไม่ได้แต่งงานกับหนูนี่ (หัวเราะ) แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสอยู่แล้ว เค้าเป็นคนนิสัยดี ครอบครัวเค้าน่ารักมาก''
   
    ไม่ได้เป็นแฟนแต่เป็นเพื่อนเหมือนเดิม?
    ปู : ''ก็เป็นเพื่อนกันตั้งนานแล้ว ไม่อยากใช้คำว่าพี่น้องเพราะฟังดูแปลกๆ นะ (หัวเราะ) เพราะน้องชายหนูก็มีอยู่แล้ว เป็นเพื่อนแล้วกัน เป็นเพื่อนสนิทก็มีว่างก็คุย ก็เจอกันบ้าง แต่ก็ไม่ได้ถี่ค่ะ ต่างคนต่างกลับมาเค้าก็คงอยากใช้เวลากับ
    ครอบครัวเค้า หนูก็เพิ่งย้ายบ้านก็อยากจะจัดห้องใช้เวลาอยู่กับครอบครัวอะไรอย่างนี้นะ''
   
    เรียกว่าช่วงนี้ขอเป็นโสด?
    ปู : ''เค้าบอกว่าคนโสดงานจะรุ่งเน๊าะ งั้นลองดูไหม (หัวเราะ)''
   
    แต่ก็ไม่ได้ปิดหัวใจ?
    ปู : ''ไม่ค่ะ  เพราะอย่างที่บอกปูเป็นคนเฟรนด์ลี่ใครคุยก็คุย แต่ขอคุยในฐานะเพื่อนอย่างเดียวในตอนนี้ ไว้จบก่อนแล้วก็ลุยงานสัก 2-3 ปี แล้วเดี๋ยวอยากมีแฟนค่อยมีก็ได้ตอนเราโต''

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น