วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2554

เปิดโผแขกร่วมพิธีอภิเษกฯ "เจ้าชายวิลเลี่ยม-มิดเดิลตัน" "ป้าแอ๋ว-เบ็คส์-มิสเตอร์บีน"

สำนักพระราชวัง เซนต์ เจมส์ ออกมาเปิดเผยรายชื่ออย่างเป็นทางการของผู้ที่ได้รับเชิญเข้าร่วมพิธีอภิเษก สมรสของเจ้าชายวิลเลี่ยมกับพระคู่หมั้น มิดเดิลตัน ที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันศุกร์ที่ 29 เมษายน นี้ โดยมีทั้งสมาชิกราชวงศ์จาก 46 ประเทศ, ผู้นำประเทศ และบุคคลที่มีชื่อเสียง
    
บรรดาคนบันเทิงที่ได้รับเชิญมีทั้ง เซอร์ เอลตัน จอห์น, โจสส์ สโตน นักร้องแนวโซลพระสหายของเจ้าชายวิลเลี่ยม, กาย ริตชี่ ผู้กำกับฯ ชื่อดังจาก ''Sherlock Holmes'' และ แอ็ตกินสัน ดาวตลกรุ่นใหญ่ เจ้าของแคแรกเตอร์ ''มิสเตอร์ บีน'' ซีรีส์และภาพยนตร์ดังของเมืองผู้ดี ได้รับเชิญในฐานะพระสหายของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดาของเจ้าชายวิลเลี่ยม
    
ขณะที่ เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวอังกฤษ และอดีตกัปตันทีมชาติ ได้รับเชิญร่วมกับภรรยาสาว ''พอชสไปซ์'' วิคตอเรีย ตามความคาดหมาย หลังจากทั้งคู่มีความสนิทสนมกับเจ้าชายวิลเลี่ยมมายาวนานหลายปี
    
นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่พระราชวัง เซนต์ เจมส์ เปิดเผยที่นั่งของแขกที่ได้รับเชิญในระหว่างพิธีทางศาสนาที่โบสถ์เวสต์มิ นสเตอร์ โดยปรากฏว่า ญาติทางฝ่ายเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาผู้ล่วงลับของเจ้าชายวิลเลี่ยม ถูกจับให้นั่งอยู่ฝั่งตรงนอร์ท แลนเทิร์น ร่วมกับครอบครัวมิดเดิลตัน ทั้งที่ตามธรรมเนียมปฏิบัติ ครอบครัวของฝ่ายเจ้าบ่าวและเจ้าสาวต้องนั่งอยู่คนละข้าง
    
โดยการที่ไม่มีคำอธิบายถึงการจัดที่นั่งออกมา ทำให้บรรดาผู้เชี่ยวชาญเรื่องราชวงศ์อังกฤษ ให้ความเห็นว่าน่าจะเกิดจากความสัมพันธ์ที่ไม่สู้ดีของตระกูลสเปนเซอร์ของ เจ้าหญิงไดอาน่า กับราชวงศ์ที่มีความบาดหมางอย่างรุนแรงนับตั้งแต่ ชาร์ลส์ สเปนเซอร์ น้องชายของเจ้าหญิงไดอาน่า เคยพูดโจมตีราชวงศ์อังกฤษ ระหว่างพิธีศพของเจ้าหญิงไดอาน่า เมื่อปี 1997

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น