วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2554

สุขภาพทรุดโทรม “ฟิล คอลลินส์” ประกาศลาวงการเพลง




มือกลอง,นักร้อง,นักแต่งเพลงชื่อดังชาวอังกฤษ "ฟิล คอลลินส์" วัย 60 ปีประกาศวางมือยุติบทบาทจากวงการดนตรีแล้วโดยเป็นการตัดสินใจจากเหตุผลเรื่องปัญหาทางสุขภาพหลายอย่างที่เจ้าตัวต้องเผชิญจากการทำงานในวงการดนตรี มาอย่างหนักหน่วยนานหลายปี
      
ฟิล คอลลินส์สมาชิกของวงร็อค Genesis ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงกับการออกผลงานเดียวในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมาอธิบายว่าเหตุผลเรื่องสุขภาพเป็นปัญหาสำคัญที่ทำให้เขาต้องยอมบอกลาวงการดนตรีที่ตนเองสร้างชื่อเสียงโด่งดังมานาน
      
คอลลินส์ กล่าวว่าการทำหน้าที่มือกลองในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมาเป็นสิ่งที่บั่นทอนสุขภาพของเขาลงเรื่อย ๆ ซึ่งปัจจุบันคอลลินส์ต้องต่อสู้กับปัญหาเจ็บหลัง,ได้รับบาดเจ็บบริเวณเส้นประสาทมือและสูญเสียการได้ยินบางส่วนไป
      
นอกจากนั้นศิลปินเจ้าของ 6 รางวัลแกรมมี่, 1 รางวัลออสการ์, 13 เพลงฮิตและมียอดขายอัลบั้มกว่า 150 ล้านแผ่นยังยอมรับว่าเบื่อหน่ายกับการที่ตนเองต้องตกเป็นเป้าในการถูกวิพากษ์วิจารณ์จากทั้งเหล่าสื่อดนตรีและเพื่อนศิลปินด้วยกัน
      
โนเอล กัลลาเกอร์แห่งวง Oasis คือหนึ่งในศิลปินรุ่นน้องที่เคยกล่าวถึงคอลลินส์ในแง่ลบว่า "การจะประสบความสำเร็จคุณไม่ต้องสุดยอดอะไรมากหรอก ดูแบบฟิล คอลลินส์ นั่นปะไร"
      
คอลลินส์ ที่เพิ่งมีอายุครบ 60 ปีเมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมากล่าวถึงเรื่องนี้กับนิตยสาร FHM ว่า "ผมต้องขอโทษด้วยที่ประสบความสำเร็จมากขนาดนี้พูดตามตรงนะมันไม่ใช่สิ่งที่ผมคิดว่าจะเกิดขึ้นเลย และผมเองก็แปลกใจมากเหมือนกันที่ตัวเองต้องถูกคนจงเกลียดจงชังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แบบนี้"
      
การประกาศถอนตัวจากวงการดนตรีครั้งนี้ ไม่ใช่สิ่งที่อยู่เหนือการคาดเดาของหลาย ๆ คนนัก เพราะเมื่อปี 2009 คอลลินส์ก็เคยออกมาประกาศว่าเขาจำเป็นต้องวางไม้กลองตลอดชีวิต เพราะปัญหาเกี่ยวกับกระดูสันหลัง โดยปัจจุบันเขาอาศัยอยู่กับลูกทั้ง 2 คน ที่บ้านในเมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่งที่สวิตเซอร์แลนด์ที่อยู่ห่างไกลจากโลกแห่งแสงสีของวงการบันเทิง...
      
"ผมคิดว่าตนเองไม่เหมาะกับโลกแบบนั้นอีกต่อไปแล้ว และคิดว่าคงไม่มีใครคิดถึงผมหรอกผมมีความสุขกว่ากับการได้เขียนเส้นทางชีวิตของตนเองทั้งหมดแบบนี้" ศิลปินรุ่นใหญ่เจ้าของผลงานเพลง In the Air tonight, Against All Odds และ Another Day in Paradise กล่าวยืนยัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น