วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2554

"ดิว เดอะสตาร์5" บวชรับวัยเบญจเพสฉายา"ธัมมะ วังโส

เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์เพื่อเรียนรู้ศึกษาธรรมะอีกคน สำหรับ ''ดิว'' พงศธร สุภิญโญ หรือ ''ดิว เดอะสตาร์ 5'' นักร้องหนุ่มมาดเซอร์ซึ่งเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2554 ที่ผ่านมา ได้ฤกษ์งามยามดีเข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดบวรนิเวศวิหาร ท่ามกลางความปลื้มปีติของครอบครัวและเหล่าญาติมิตร รวมทั้งเพื่อนๆ ในวงการบันเทิงที่พากันไปร่วมอนุโมทนาในงานบวชครั้งนี้ อาทิ ''บอย'' ถกลเกียรติ วีรวรรณ, ''กัปตัน'' ภูธเนศ หงส์มานพ, รุจน์ เดอะสตาร์, โตโน่ เดอะสตาร์, เกรซ เดอะสตาร์, สิงโต เดอะสตาร์ ฯลฯ ซึ่งพระดิวได้รับฉายาทางธรรมว่า ''ธัมมะ วังโส'' แปลว่า ''ตระกูลของผู้มีธรรม'' โดยการบวชครั้งนี้พระดิวเตรียมบวชอย่างน้อยเป็นเวลา 15 วัน และหลังจากนั้นอาจจะออกธุดงค์ที่ต่างจังหวัดเพื่อแสวงหาความสงบต่อไป

''เหตุผลของการตัดสินใจบวชในครั้งนี้เป็นเพราะความเหมาะสมอะไร หลายๆ อย่าง และอายุผมก็ครบ 24 ย่างเข้า 25 พอดี ก็ถือว่าเป็นช่วงเบญจเพสด้วย ซึ่งเป็นการบวชที่ใกล้กับวันเกิดของตัวเองวันที่ 21 มีนาคมนี้ จึงอยากให้เกิดสิ่งดีๆ ในชีวิต คุณแม่ท่านก็ดีใจมากครับ เมื่อเช้าผมได้ขอขมาคุณแม่จนท่านน้ำตาไหล บอกให้เรารักษาศีลศึกษาพระธรรมให้เต็มที่ ผมว่าคนเราถ้ามีความตั้งใจแล้วจะสามารถทำได้ทุกอย่าง ซึ่งก็จะทำให้เต็มที่ หลังจากการบวชครั้งนี้ก็อยากจะนำแก่นพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธศาสนามาปรับ ใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งท่านได้สอนอะไรเราไว้มากมาย ผมเชื่อว่าถ้าเราหลายคนสามารถดำรงชีวิตโดยมีพระธรรมเหล่านี้จะช่วยทำให้จิต ใจสงบ สำหรับระยะเวลาในการบวชคาดว่าอย่างน้อยคงสัก 15 วันครับ หลังจากศึกษาพระธรรมที่นี่สัก 2 อาทิตย์แล้วก็อาจจะออกธุดงค์ที่ต่างจังหวัด เพราะอยากแสวงหาความสงบการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย ซึ่งการที่ไม่มีความสะดวกสบายในตรงนั้นคงจะทำให้เราได้ฝึกตัวเองได้มากกว่า ครับ'' พระดิวกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น